Giá vàng dự kiến có tháng tồi tệ nhất trong hơn một năm, thêm vấn đề cho tỷ giá XAU/USD?

Giá vàng dự kiến có tháng tồi tệ nhất trong hơn một năm, thêm vấn đề cho tỷ giá XAU/USD?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:06 21/07/2022

Giá vàng suy yếu trong 24 giờ qua, đẩy tỷ giá XAU/USD gần đến mức thấp nhất năm 2021 là 1676. Trên thực tế, cho đến nay, tháng 7 là một tháng khá ảm đạm đối với vàng. Nếu tiếp tục mất giá, vàng sẽ mất 6.4% trong tháng Bảy, hiệu suất hàng tháng tồi tệ nhất trong hơn một năm qua.

Vàng đã không thể tận dụng được bối cảnh đồng USD biến đổi. Chỉ số DXY Dollar đang ở trong tuần tồi tệ nhất kể từ cuối tháng 5 nếu chỉ số này đóng cửa dưới ngưỡng 107 tới hết tuần này. Tâm lý lạc quan trên thị trường chứng khoán phần nào làm dịu bớt sức nóng nhu cầu về đồng USD.

Vàng có xu hướng có mối quan hệ nghịch đảo với US, lợi suất trái phiếu chính phủ và quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed thực hiện. Do thắt chặt tiền tệ tích cực và lợi suất tăng cao trong năm nay, sức hấp dẫn của vàng đã giảm dần.

Nó có thể sẽ cần một sự thay đổi có ý nghĩa trong việc thắt chặt tiền tệ toàn cầu để hồi sinh nhiều nhu cầu đối với vàng, do đó biến nó thành một con đường khó khăn phía trước đối với kim loại màu vàng. Điều đó có thể là quá nhiều để yêu cầu vào thời điểm này. Mọi con mắt đều đổ dồn vào Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào cuối ngày hôm nay, ở đó dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ 2011.

Trên biểu đồ hàng ngày, vàng đã xác nhận một điểm breakout dưới mức 1722, nhích gần hơn về mức thấp nhất năm 2021 là 1676. Mức 1676 có thể đóng vai trò hỗ trợ chính, với mục tiêu là SMA20 thấp hơn. Đường này có thể giữ làm vùng kháng cự trong trường hợp giá tăng cao hơn, và làm trọng tâm giảm điểm rộng hơn. Các khoản lỗ tiếp theo tập trung ở phần mở rộng Fibonacci 78.6% tại mức 1656.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY TỶ GIÁ XAU/USD

Gold Prices on Course for Worst Month in Over a Year, More Pain Ahead for XAU/USD?

IGCS cho thấy khoảng 89% các nhà giao dịch bán lẻ có xu hướng mua dài hạn. IGCS hoạt động như một chỉ báo tương phản. Vì phần lớn các nhà đầu tư đều hướng đến sự tăng giá, điều này cho thấy giá có thể tiếp tục giảm. Tỷ lệ rủi ro giảm giá lần lượt xuống 3.98% và 21.26% so với ngày hôm qua và tuần trước. Cùng với đó, sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây đang đưa ra xu hướng giao dịch trái ngược với xu hướng giảm mạnh hơn.

Gold Prices on Course for Worst Month in Over a Year, More Pain Ahead for XAU/USD?

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ