Giá Vàng dao động gần mức đỉnh trong 7 tuần, Palladium đóng cửa cao kỷ lục

Giá Vàng dao động gần mức đỉnh trong 7 tuần, Palladium đóng cửa cao kỷ lục

08:47 20/04/2021

Giá Vàng đã dao động gần đỉnh trong 7 tuần khi số ca nhiễm vi-rút tăng đột biến làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi sau đại dịch. Giá Palladium ổn định sau khi tăng gần mức cao nhất mọi thời đại.

Giá Vàng dao động gần mức đỉnh trong bảy tuần; Palladium đóng cửa cao kỷ lục
Giá Vàng dao động gần mức đỉnh trong bảy tuần; Palladium đóng cửa cao kỷ lục

Ngay cả khi quá trình tiêm chủng vắc-xin được triển khai rộng rãi, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã mức đạt kỷ lục hàng tuần - lên tới 5.2 triệu trường hợp - với những đợt bùng phát nghiêm trọng nhất ngày càng gia tăng ở nhiều quốc gia không đủ trang bị để đối phó với chúng. Số ca nhiễm vi-rút và tử vong ngày càng gia tăng đang đè nặng lên niềm lạc quan rằng cuộc khủng hoảng y tế đang sắp đến hồi kết. Điều này đồng thời thúc đẩy rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế.

Nhịp tăng của Giá Vàng đã hồi phục lại những mức giảm trong năm nay khi lợi suất trái phiếu và đồng dollar Mỹ có xu hướng giảm thấp hơn, khiến một số nhà phân tích nhận thấy "vết sẹo sâu" của nền kinh tế toàn cầu khi sự phục hồi hình chữ V mất dần. Các biện pháp kích thích có thể sẽ được duy trì như cách Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Nhật Bản trong số 16 tổ chức đã quyết định giữ lãi suất vào năm 2021 - theo đánh giá hàng quý của Bloomberg về chính sách tiền tệ. Dự kiến, ​​thị trường sẽ có thêm hướng dẫn từ cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào ngày 27-28 tháng 4 sắp tới 

Edward Moya - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp, cho biết: “Đà tăng gần đây của vàng có thể phải vật lộn để vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng là $1,800 trừ khi lợi suất kho bạc giảm với mức của tuần trước”. Do đó, điều này khiến vàng khó có thể bứt phá được nhiều trước khi có quyết định của FOMC vào tuần tới. ”

Giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức $1,774/ounce vào lúc 10:21 sáng tại Việt Nam sau khi tăng 0.8% vào thứ Hai lên $1,790.14/ounce - mức cao nhất kể từ ngày 25 tháng 2. Giá Bạc ổn định, trong khi Bạch kim giảm. Chỉ số DXY đi ngang tích luỹ sau khi giảm 0.4% vào thứ Hai.

Giá Paladium giảm 0.3% sau khi tăng 2.6% lên $2,849.33/ounce vào thứ Hai - chỉ thấp hơn $35 so với mức kỷ lục được thiết lập vào tháng 2 năm 2020. Kim loại được sử dụng trong bộ chuyển đổi xúc tác này đã tăng do kỳ vọng rằng sự thiếu hụt nguồn cung và nhu cầu phục hồi từ các nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục khiến thâm hụt thị trường sâu hơn nữa. 

Ranjeetha Pakiam, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ