Giá vàng có nguy cơ giảm sâu hơn trước luận điệu diều hâu của FED

Giá vàng có nguy cơ giảm sâu hơn trước luận điệu diều hâu của FED

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:00 17/02/2023

Giá vàng ít thay đổi vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Năm, nhưng lại kéo dài chuỗi giảm giá gần đây trong phiên Châu Á-Thái Bình Dương hôm nay.

Vàng hiện đang trên đà giảm hơn 2% trong tuần này. Trên thực tế, mức giảm 5.25% từ đầu tháng đến nay đang được coi là tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 6 năm 2021.

Đặc biệt trong tuần này, giá đã chao đảo kể từ báo cáo lạm phát Hoa Kỳ hôm thứ Ba. Trong tháng 1, quốc gia này đã chứng kiến ​​dữ liệu CPI cao hơn bất ngờ, mở ra cơ hội cho FED tiếp tục luận điệu diều hâu.

Vào thứ Năm, Phố Wall tràn ngập tâm lý e ngại rủi ro. Có thông tin tiết lộ rằng hai nhà hoạch định chính sách của FED, Loretta Mester và James Bullard vẫn sẵn sàng cho một đợt tăng lãi suất 50bps khác. Lợi suất TPCP bật tăng, với lợi suất kỳ hạn 10 năm đã vượt qua các mức kỹ thuật đáng chú ý và tiến tới ngưỡng kháng cự.

Chủ tịch FED Richmond Thomas Barkin sẽ có bài phát biểu lúc 13:30 GMT. Nếu ông nhắc lại những luận điệu diều hâu tương tự từ các nhà hoạch định chính sách khác, vàng có thể trải qua một ngày đầy biến động khác.

Biểu đồ XAU/USD D1

XAU/USD Daily Chart

XAU/USD tiếp tục giảm sau khi giảm xuống dưới SMA 20 và 50 ngày. Điều đó đang thiết lập giá cho những đợt giảm tiếp theo khi mức thoái lui Fibonacci 38.2% tại 1828 đang được kiểm tra. Rơi xuống dưới mức 1828 sẽ hướng giá đến mức 1787. Mặt khác, một đợt sẽ có hỗ trợ ở SMA 50 ngày.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ