Giá vàng bất ngờ giảm trước thềm quyết định lãi suất của Fed

Giá vàng bất ngờ giảm trước thềm quyết định lãi suất của Fed

11:00 22/03/2023

Giá vàng đã giảm gần 2% vào thứ Ba, đánh dấu ngày giao dịch tệ nhất kể từ ngày 3/2.

Điều này diễn ra khi lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ cùng chỉ số S&P 500 đều tăng cao hơn. Tâm lý trên thị trường tài chính dường như đang cải thiện sau khi các biện pháp được thực hiện để giảm bớt những lo ngại trong lĩnh vực ngân hàng kể từ khi Silicon Valley Bank (SVB) sụp đổ. Chỉ số VIX đã giảm 16.1% từ đầu tuần đến nay. Đây là mức giảm lớn nhất trong khoảng một năm qua.

Mọi sự chú ý đang hướng về quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và sau đó là cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào rạng sáng mai. Thị trường đang dự đoán mức tăng lãi suất thêm 25bps lên mốc 4.75% - 5%. Kể từ khi SVB phá sản, thị trường đã dự báo mức giảm lãi suất lên tới 100bps vào cuối năm nay. Điều đó đã mang lại thuận lợi cho giá vàng.

Fed đang ở tình thế khó khăn sau sự sụp đổ của SVB. Ngành ngân hàng đang gặp rủi ro trong khi lạm phát có dấu hiệu tăng trở lại sau những dữ liệu kinh tế vừa qua, đặc biệt là từ thị trường lao động. Viêc tạm dừng chu kỳ thắt chặt tiền tệ có thể là tín hiệu tốt cho vàng. Tuy nhiên, những nỗ lực chống lạm phát nếu được tiếp diễn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến XAU/USD.

Biểu đồ ngày XAU/USD

XAU/USD Daily Chart

Từ quan điểm phân tích kỹ thuật, mọi thứ đang trở nên khá biến động và khó lường đối với vàng. Mô hình nến ''Evening Star'' đã hình thành. Nếu giá tiếp tục xuống thấp hơn, đường SMA 100 ngày sẽ là ngưỡng hỗ trợ cần chú ý. Ngưỡng kháng cự quan trọng đang là vùng $1,978 – $1,998 của tháng 4 năm 2022.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

USD/JPY: Từ khóa "Can thiệp ngoại hối" có lẽ sẽ lại nổi như cồn
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

USD/JPY: Từ khóa "Can thiệp ngoại hối" có lẽ sẽ lại nổi như cồn

USD/JPY tăng phiên thứ ba liên tiếp, dao động quanh mức 155.10. Kỳ vọng lãi suất cao hơn của Mỹ trong thời gian dài tiếp tục hỗ trợ đồng USD và đẩy cặp tiền tăng giá. Tuy nhiên, những nước cờ tiếp theo của chính quyền Nhật Bản nhằm ngăn chặn đà suy yếu của đồng Yên Nhật có thể hạn chế đà tăng của cặp tiền này trong ngắn hạn.
AUD/USD giảm xuống dưới 0.6600 sau quyết định của RBA
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD giảm xuống dưới 0.6600 sau quyết định của RBA

Cặp AUD/USD giảm 0.42% sau quyết định giữ nguyên lãi suất của RBA. Thị trường đã nhanh chóng phản ứng với động thái được xem là hơi có phần "dovish" này. Đồng USD tiếp tục mạnh lên sau khi Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis, Kashkari đề cập đến khả năng tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn dai dẳng
PTKT Hang Seng, ASX 200, Nikkei 225: Phát biểu của quan chức Fed và Thu nhập doanh nghiệp Mỹ tác động ra sao?
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

PTKT Hang Seng, ASX 200, Nikkei 225: Phát biểu của quan chức Fed và Thu nhập doanh nghiệp Mỹ tác động ra sao?

Chỉ số Hang Seng đã kết thúc chuỗi 10 ngày tăng điểm, trong khi Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) giữ quan điểm thận trọng đồng thời giảm bớt giọng điệu hawkish, đã thúc đẩy nhu cầu mua cổ phiếu của các công ty được niêm yết trên ASX 200. Vào thứ Tư (ngày 8 tháng 5), thị trường châu Á có thể sẽ phụ thuộc vào các bài phát biểu của quan chức Fed đêm qua. Số liệu đầu tư cổ phiếu Nhật Bản của người nước ngoài và thu nhập doanh nghiệp cũng cần được xem xét.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ