Giá vàng ảm đạm mặc cho USD suy yếu

Giá vàng ảm đạm mặc cho USD suy yếu

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

11:11 19/07/2022

Sự sụt giảm của Đô la Mỹ đã đã không hỗ trợ vàng, XAU/USD tăng nhẹ ngay trên mức tâm lý 1,700.

Đà giảm của tuần trước đưa giá vàng xuống mức đáy của tháng 9/202, giảm tuần thứ năm liên tiếp. Vì vậy, có thể thấy giá vàng sẽ không được hưởng lợi mặc dù lạm phát toàn cầu cực cao. XAU/USD vẫn ảm đạm khi các chỉ số chứng khoán trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba.

Báo cáo COT mới nhất từ ​​CFTC trong tuần kết thúc vào ngày 12/7 cho thấy vị thế short ròng của các nhà đầu cơ đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2018. Phá xuống dưới mức tâm lý quan trọng 1,700 có thể khiến giá XAU/USD giảm mạnh.

gold vs cot
Dầu thô Brent đang giao dịch quanh mốc 106 sau khi giá tăng qua đêm. Tâm lý thị trường phục hồi trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Trung Quốc khi giá dầu hồi phục. Các cơ quan quản lý Trung Quốc đang xem xét một đề xuất cho phép người mua nhà tạm ngừng thanh toán thế chấp đối với những căn nhà chưa hoàn thiện. Bắc Kinh cũng đang thúc đẩy các chính quyền địa phương cho vay trái phiếu đặc biệt nhiều hơn cho các dự án cơ sở hạ tầng để đạt được mục tiêu tăng trưởng trong bối cảnh các đợt khóa cửa Covid.

Iran đã tăng giá bán chính thức (OSP) cho khách hàng châu Á trong tháng 8 từ $6.10 lên $8.90 so với mức chuẩn của Oman/Dubai. Tiêu chuẩn dầu OSP đóng vai trò là tham chiếu giá dầu thô cho các sản phẩm từ Vịnh Trung Đông, Nga và Mexico. Động thái này cho thấy Iran nhận thấy nhu cầu gia tăng từ Trung Quốc, là một trong số ít khách hàng của họ do các lệnh trừng phạt của Mỹ. Iran đã tăng thêm sản lượng dầu khoảng 32,000 thùng/ngày trong quý II.

Trong khi đó, chênh lệch trong các hợp đồng hiện tại và hợp đồng tháng tới của dầu thô WTI đã tăng trong bốn phiên qua. Điều đó cho thấy thị trường đang thắt chặt. Dữ liệu tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ tối nay từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) thấp hơn có thể hỗ trợ quan điểm đó. Tuy nhiên, báo cáo hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ được công bố vào đêm mai, dự kiến ​​sẽ cho thấy một sự gia tăng nhẹ.

prompt spread - wti

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT GIÁ DẦU THÔ
Giá dầu thô tăng hơn 10% so với mức đáy của tháng 7. Giá đã vượt qua ngưỡng tâm lý 100 sau một đêm trước khi điều chỉnh vào sáng nay. Đường SMA 20 ngày nằm ngay trên mức Fib 38.2% và nếu phe bò đực vượt qua những mức đó, triển vọng tăng giá có thể mạnh mẽ hơn.

BIỂU ĐỒ GIÁ DẦU THÔ KHUNG DAILY

Gold Prices Muted, Crude Oil Rises on USD Pullback as APAC Stocks Fall

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed

Chứng khoán châu Á sụt giảm sau khi lo ngại về lãi suất cao hơn trong thời gian dài tại Mỹ đã thúc đẩy làn sóng bán tháo trên Phố Wall, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào sáng sớm mai.
Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ