Giá thép tiếp tục tăng phi mã

Giá thép tiếp tục tăng phi mã

17:05 18/04/2021

Chỉ trong 4 ngày qua, mỗi tấn thép sản xuất trong nước đã tăng tới hơn 700.000 đồng. Đến thời điểm này, giá thép đã đắt thêm gần 2 triệu đồng so với đầu tháng trước.

Thép lên giá không chỉ làm tăng chi phí đầu vào của không ít doanh nghiệp, mà còn ảnh hưởng tới tiến độ của nhiều dự án đầu tư công.

Theo lý giải của các doanh nghiệp, thời gian gần đây, nhu cầu tiêu thụ sắt thép của các quốc gia trên thế giới đều tăng mạnh, trong khi nguồn cung khan hiếm từ Trung Quốc, Ấn Độ, đặc biệt do chính sách kiểm soát sản lượng và ô nhiễm của Chính phủ Trung Quốc. Đến nay, giá thép vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Những yếu tố này đã tác động mạnh đến thị trường trong nước.

Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đã phần nào được kiểm soát, nhu cầu xây dựng bất động sản khởi sắc trở lại. Vì vậy, các đại lý tăng cường nhập hàng dự trữ, các công trình xây dựng cũng tăng cường nhập hàng đề phòng giá tăng tiếp, do đó có thể ảnh hưởng đến chi phí xây dựng công trình, càng khiến giá thép tăng mạnh.

Đại diện Hiệp hội Thép cho biết, giá phôi thép ngày 6/4 vừa qua ở mức 633 USD/tấn, tăng khoảng 30 USD/tấn so với mức giá phôi thép thời điểm đầu tháng 3/2021 và tăng khoảng hơn 200 USD/tấn so với cùng thời điểm năm 2020.

Giá thép tiếp tục tăng phi mã - Ảnh 1.

Đến thời điểm này, giá thép đã đắt thêm gần 2 triệu đồng so với đầu tháng trước. (Ảnh: NLĐ)

Giá thép cuộn cán nóng (HRC) ngày 6/4 ở mức 795 USD/tấn, tăng mạnh khoảng 85 USD/tấn so với mức giá giao dịch đầu tháng 3/2021 và đã qua mức chào giá ngày 8/12/2020 là 700 USD/tấn.

Trên thế giới, thị trường thép cuộn cán nóng HRC biến động mạnh khiến thị trường HRC trong nước khó khăn do các doanh nghiệp sản xuất thép dẹt như tôn mạ, ống thép... sử dụng HRC làm nguyên liệu sản xuất.

Ở trong nước, so với đầu năm trên thị trường toàn cầu và Việt Nam, giá các loại nguyên vật liệu sản xuất thép tiếp tục tăng mạnh. Giá bán thép trong nước tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch ở mức bình quân khoảng 15.900 - 16.000 đồng/kg, tùy thuộc từng chủng loại sản phẩm và từng doanh nghiệp cụ thể.

Hiệp hội Thép Việt Nam dự báo, tháng 4 và tháng 5, nhu cầu tiêu thụ thép vẫn tốt, song sự cạnh tranh sẽ rất lớn từ các nhà sản xuất thép xây dựng hàng đầu Việt Nam. Giá bán có thể sẽ tăng thêm để bù đắp giá nguyên liệu đầu vào tăng.

link gốc tại đây

vtv.vn

Xem thêm các chủ đề: #aud-nzd

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ