Giá nhà ở Anh tiếp tục đà tăng trong tháng 2

Giá nhà ở Anh tiếp tục đà tăng trong tháng 2

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

16:14 07/03/2024

Giá nhà ở Anh đã tăng tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 2, điều này khiến quan điểm chi phí đi vay sẽ giảm ngày càng được củng cố.

Giá trị trung bình của một ngôi nhà đã tăng 0.4% từ tháng 1 lên 291,699 bảng Anh (371,710 USD), cao hơn 1.7% so với một năm trước đó.

Những người mua nhà tiềm năng đang được khuyến khích nhờ việc giảm chi phí thế chấp và triển vọng kinh tế tươi sáng hơn. Điều này diễn ra một ngày sau khi cơ quan giám sát tài chính của Anh nâng triển vọng thị trường nhà đất nhờ vào việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​từ BOE. Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách dự kiến giá nhà trung bình sẽ giảm nhẹ trong năm nay và với tốc độ chậm hơn dự đoán.

Giá nhà ở London đã tăng 1.5% so với một năm trước, mức tăng yếu nhất kể từ tháng 9, cho thấy thị trường nhà đất sẽ còn gặp nhiều trở ngại.

Kim Kinnaird, giám đốc của Halifax Mortgages, cho biết: “Những số liệu này tiếp tục cho thấy sự khởi đầu tương đối ổn định trong năm 2024. Ngay cả khi tiền lương ngày càng tăng và lạm phát giảm trở lại, việc tăng tiền đặt cọc mua nhà và khả năng để khoản thế chấp lớn được phê duyệt vẫn là một trong những thách thức, đặc biệt đối với những người muốn tham gia vào thị trường bất động sản, vì vậy vẫn có khả năng thị trường nhà đất sẽ chậm lại trong năm nay.”

Lãi suất thế chấp ở Anh đang tăng cao trở lại

Mặc dù lãi suất thế chấp đã giảm từ mức cao nhất trong 15 năm vào mùa hè năm ngoái, nhưng nó vẫn cao hơn nhiều so với thời điểm trước khi BOE bắt đầu chu kỳ tăng lãi suất và đã tăng lên trong những tuần gần đây khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Thủ tướng Anh Jeremy Hunt hôm thứ Tư đã công bố một loạt biện pháp nhằm tăng nguồn cung nhà ở. Ông đã giảm thuế lãi vốn đối với việc bán nhà ở nhằm khuyến khích các chủ sở hữu nhà hiện tại bán nhà đồng thời bãi bỏ chế độ cho thuê đồ đạc trong kỳ nghỉ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ