Giá lúa mì tăng vọt khi Nga liên tục cuộc tấn công cảng Ukraine

Giá lúa mì tăng vọt khi Nga liên tục cuộc tấn công cảng Ukraine

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

21:51 02/08/2023

Giá hợp đồng tương lai lúa mì bất ngờ tăng sau khi xuất hiện các cuộc tấn công mới tại cảng Ukraine.

Máy bay không người lái của Nga đã tấn công cảng Ukraine trên sông Danube, làm hư hại các cơ sở lưu trữ ngũ cốc. Các quan chức chính phủ cho biết các cuộc tấn công hướng tới Izmail, một trong những bến sông lớn nhất của Ukraine có vị trí gần biên giới Romania.

Sông Danube đã trở thành giải pháp quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản của Ukraine, sau khi Nga gần như rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen gần đây. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nối lại thỏa thuận trong cuộc điện đàm với Tổng thống Vladimir Putin vào thứ Tư.


Hợp đồng tương lai Lúa Mì tại Chicago đã tăng tới 4.9% lên USD 6.84/giạ, trước khi giảm mức tăng xuống còn USD 6.605.

Đồng thời, các thương nhân đang theo dõi câu chuyện cạnh tranh xuất khẩu lúa mì khi nhận thấy sự tiến triển của các vụ thu hoạch ở Bắc bán cầu. Đã có một loạt đấu thầu nhập khẩu trong những ngày gần đây. Ai Cập cũng tổ chức đấu thầu vào thứ Tư, đưa ra cái nhìn đa chiều, mới mẻ hơn về nguồn nhập khẩu hấp dẫn nhất.

Nga trước đây đã tấn công các cảng ở khu vực Odesa và khu vực sông Danube nhằm làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu của Ukraine. Tuần trước, Nga đã tấn công cảng Reni của sông Danube, đưa giá lúa mì chạm đỉnh vào ngày hôm đó.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ