Giá đồng đang hướng tới mức cao kỷ lục!

Giá đồng đang hướng tới mức cao kỷ lục!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

13:32 13/01/2022

Đồng đã tăng mạnh vào năm 2022 khi quay trở lại trên mốc $10,000/tấn. Với mức dự trữ toàn cầu vô cùng thấp, kim loại này có khả năng mở rộng đà tăng lên mức kỷ lục trong 6 tháng đầu năm nay.

Số lượng ít ỏi của hàng tồn kho đang thu hút sự chú ý hơn bao giờ hết. Jeremy Weir, giám đốc điều hành của tập đoàn giao dịch khổng lồ Trafigura, cho biết lượng kim loại nắm giữ (không chỉ đồng) hiện đang ở “mức báo động”. Goldman Sachs cho rằng tồn kho đồng đã ở mức thấp kỷ lục trên cơ sở điều chỉnh tiêu dùng và với đà giảm khác của lượng dự trữ trong năm nay, giá đồng sẽ còn tăng mạnh hơn nhờ sự khan hiếm.

Việc kiểm đếm đồng trong các kho được giám sát bởi bộ ba sàn giao dịch hàng đầu bao gồm LME vẫn ở gần mức thấp nhất kể từ năm 2006. Trừ khi và cho đến khi chúng được xây dựng lại, giá sẽ duy trì xu hướng tăng. Để thiết lập mức đỉnh mới, giá đồng cần được đẩy lên trên mốc $10,747.50/tấn được thiết lập vào tháng 5 năm ngoái. Điều đó có vẻ khả thi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ