Giá Dogecoin vọt tăng khi được cho phép giao dịch trên Etoro

Giá Dogecoin vọt tăng khi được cho phép giao dịch trên Etoro

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:44 04/05/2021

Giá Dogecoin đã tăng 250% từ mức thấp nhất trong ngày 23 tháng 4, đưa đồng tiền điện tử này tiến gần tới vùng giá cao nhất mọi thời đại ở mức 0.470 đô la ngày 16 tháng 4. Động lực đang ủng hộ phe bò, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là khối lượng trong đà phục hồi này không mấy ấn tượng.

Dogecoin to the moon!
Dogecoin to the moon!

Dogecoin chào đón 20 triệu nhà đầu tư trên toàn thế giới

Nền tảng giao dịch trực tuyến eToro thông báo sẽ cung cấp DOGE cho 20 triệu người dùng đã đăng ký. Ứng dụng giao dịch đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ người dùng vì không cho phép giao dịch altcoin này, hiện là đồng tiền điện tử lớn thứ năm thế giới tính theo vốn hóa thị trường.

Các nền tảng và sàn giao dịch khác đã từ chối việc bổ sung DOGE, bao gồm cả Coinbase, một phần do sự biến động cao và khả năng thua lỗ lớn, chẳng hạn như mức giảm 70% vào tháng 4. Sự biến động tăng cao được ghi nhận rõ ràng khi giá DOGE/BTC tăng 4,800% và giá DOGE/USD tăng 10,000% kể từ ngày 1 tháng 1.

Trong một email gửi tới người dùng, eToro đã mô tả quyết định này là “sự mở rộng hơn nữa của các dịch vụ tiền điện tử”, hiện có tổng cộng 19 loại tiền điện tử được phép giao dịch trên nền tảng này. Ứng dụng giao dịch tiếp tục nói rằng “bên dưới thương hiệu, dogecoin dựa trên nền tảng kỹ thuật vững chắc, sử dụng cơ chế "proof of work", giống như litecoin hay bitcoin, với những khác biệt nhỏ". Một trong những điểm khác biệt chính là nguồn cung DOGE ngày càng tăng, khiến lạm phát có thể xảy ra với đồng tiền này nhưng với các giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn. Ngược lại, Bitcoin có nguồn cung cố định và thời gian xử lý chậm.

Quyết định của eToro là một bước tiến quan trọng đối với việc áp dụng và khả năng tiếp cận DOGE, vốn đã khởi xướng đợt tăng giá 18% của Dogecoin tại thời điểm viết bài.

Kể từ ngày 24 tháng 4, Dogecoin đã liên tục tăng giá, với mức tăng hàng ngày lớn nhất là 18.79%. Một khi đồng tiền điện tử lấy cảm hứng từ meme này bứt phá lên mức đỉnh mới, người ta dự đoán rằng giá Dogecoin sẽ được đẩy lên mức tăng 30%. Mục tiêu chính đầu tiên là Fibonacci 161.8% của đà giảm tháng 4 ở mức 1.014 đô la.

Nếu quyết định của eToro đạt có thể khiến các sàn giao dịch khác làm theo, giá Dogecoin có thể kéo dài đà tăng lên Fibo 261.8% ở mức 3.51 USD trong trung hạn. Tuy nhiên, để đạt được mức tăng cao nhất, khối lượng sẽ cần phải tăng đột biến trong những tuần tới.

Biểu đồ DOGE/USD khung daily

DOGE/USD daily chart

Các mức hỗ trợ đáng kể cần theo dõi là $0.361, tiếp theo là $0.334. Bất kỳ áp lực bán nào vượt quá 0.334 đô la sẽ khiến giá Dogecoin rơi xuống mức thấp nhất trong tháng 4 tại 0.136 USD.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ