Giá dầu WTI lao dốc sau khi báo cáo API ghi nhận tồn kho tăng mạnh nhất kể từ tháng 2

Giá dầu WTI lao dốc sau khi báo cáo API ghi nhận tồn kho tăng mạnh nhất kể từ tháng 2

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

09:44 08/11/2023

Giá dầu lao dốc, thấp hơn nhiều so với mức trước khi chiến tranh Israel bùng nổ và lần đầu tiên giảm xuống dưới MA 200 ngày kể từ tháng 7 khi phần bù rủi ro chiến tranh giảm và lo ngại về nhu cầu ngày càng tăng.

Ông Ole Hansen, trưởng phòng chiến lược hàng hoá tại Ngân hàng Saxo cho biết: “Trong khi số người chết ở Gaza do các cuộc không kích của Israel tiếp tục tăng đến mức không thể tưởng tượng được thì nguy cơ xung đột lan sang khu vực giàu dầu mỏ ở Trung Đông được cho là gần như bằng 0”.

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc cho thấy sự ảm đạm trong nhập khẩu dầu. Ông Carsten Fritsch, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cho biết Trung Quốc nhập khẩu 11.5 triệu thùng/ngày, tăng nhẹ so với tháng 9 nhưng vẫn thấp hơn khoảng 1 triệu thùng/ngày so với mùa hè.

"Nhập khẩu dầu thô trong 10 tháng đầu năm tăng 14% Yoy. Tuy nhiên, mức tăng có vẻ lớn hơn do cơ sở so sánh thấp khi ngành nhập khẩu bị suy giảm bởi đại dịch Covid19,” ông Fritsch nói.

“Do đó, không có gì ngạc nhiên khi số liệu này không hỗ trợ giá cả ngày hôm nay.”

API báo cáo rằng tồn kho dầu thô tăng 11.9mm thùng trong tuần trước, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 2/2023.

Giá dầu WTI dao động quanh mức 77 USD/thùng, tiếp tục đà giảm trong phiên hôm nay.

Cuối cùng, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết vào cuối ngày thứ Hai về việc mua lên tới 3 triệu thùng dầu vào tháng 1/2024 nhằm bổ sung cho dự trữ chiến lược. Nhóm phân tích năng lượng của StoneX tại Kansas cho biết đó chỉ là một con số nhỏ so với những gì đã được thanh lý kể từ tháng 1/2021.

Ngoài ra, báo cáo EIA sẽ bị trì hoãn cho đến tuần sau do kế hoạch nâng cấp hệ thống.

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ