Giá dầu WTI duy trì quanh vùng $78 trước thềm cuộc họp OPEC+

Giá dầu WTI duy trì quanh vùng $78 trước thềm cuộc họp OPEC+

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

09:30 30/11/2023

Giá dầu tăng do những lo ngại về cuộc họp đầy rủi ro của OPEC+ và kỳ vọng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất lấn át tồn kho tại Mỹ tăng.

Giá dầu thô WTI giao dịch trong biên độ 1.50 USD trước thềm cuộc họp OPEC+. Thị trường kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất và OPEC hạn chế sản lượng nhiều hơn. Tuy nhiên, đà tăng của dầu đang gặp kháng cự tại đường MA 200 ngày.

Hành động giá diễn ra trước thềm cuộc họp OPEC+ trước đó bất ngờ bị trì hoãn. Theo các đại biểu, các nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ đưa ra chính sách cho năm 2024, nhưng vẫn chưa giải quyết tranh chấp về hạn ngạch sản lượng đối với một số thành viên châu Phi.

Theo Rebecca Babin, trader năng lượng cấp cao tại CIBC Private Wealth, "lo lắng trên thị trường dầu thô đang rất rõ trước thềm cuộc họp ngày mai. Một số yếu tố cơ bản mới đã xuất hiện, nhưng cái bóng của OPEC là quá lớn."

Trong khi đó, dữ liệu mới của chính phủ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1.6 triệu thùng trong tuần trước, đạt mức cao nhất kể từ tháng 7. Tuy nhiên, sự gia tăng hoạt động của nhà máy lọc dầu đã giúp hạn chế đà giảm.

Dầu vẫn đang hướng tới tháng giảm thứ 2 liên tiếp do nguồn cung tăng từ các nước ngoài OPEC, đẩy áp lực lên nhóm cắt giảm sản lượng sâu hơn. Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết hồi đầu tháng này rằng thị trường dầu thô toàn cầu đang trên đà quay trở lại tình trạng thặng dư vào năm tới.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ