Giá dầu tiếp tục tăng sau khi đạt được thỏa thuận trần nợ

Giá dầu tiếp tục tăng sau khi đạt được thỏa thuận trần nợ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:55 29/05/2023

Biden, McCarthy lên tiếng một cách tự tin rằng thỏa thuận sẽ được Quốc hội thông qua. WTI leo lên trên 73 USD/thùng sau khi đóng cửa tăng 1.2% vào thứ Sáu

Giá dầu tiếp tục tăng sau khi đạt được thỏa thuận trần nợ
Giá dầu tiếp tục tăng sau khi đạt được thỏa thuận trần nợ

Vào cuối tuần qua, giá dầu tăng sau khi Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đạt được thỏa thuận sơ bộ về trần nợ của Hoa Kỳ, có thể giúp ngăn chặn một vụ vỡ nợ thảm khốc.

Hợp đồng tương lai dầu WTI tăng lên hơn 73 USD/thùng sau khi đóng cửa tăng 1.2% vào thứ Sáu. Biden và McCarthy bày tỏ sự tin tưởng rằng thỏa thuận của họ sẽ được Quốc hội thông qua và được chuyển đến bàn của tổng thống để ký. Thanh khoản phiên giao dịch thứ Hai dự kiến ​​sẽ mỏng khi Hoa Kỳ và Vương quốc Anh nghỉ lễ.

Dầu vẫn giảm khoảng 9% trong năm nay do sự phục hồi kinh tế mờ nhạt của Trung Quốc và chính sách thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang đã ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu. Nguồn cung của Nga cũng đang phục hồi, ngay cả sau khi quốc gia này cho biết sẽ cắt giảm sản lượng, khi hoạt động xử lý dầu thô trong nước giảm.

Động lực về phía nguồn cung vẫn đang được chú ý, với việc Ả Rập Xê Út và Nga gần đây đưa ra những tuyên bố trái chiều về khả năng thay đổi chính sách nguồn cung từ OPEC+. OPEC+ sẽ họp tại Vienna vào ngày 3-4 tháng 6 để quyết định mức sản lượng.

Charu Chanana, chiến lược gia thị trường của Saxo Capital Markets Pte, cho biết: “Dầu thô được kỳ vọng sẽ giao dịch trong biên độ vừa phải trước thềm cuộc họp” của OPEC+.

Cập nhật giá:

  • Dầu WTI giao tháng 7 tăng 0.8% lên 73.28 USD/thùng lúc 9:10 sáng tại Singapore.
  • Sẽ không có khoản thanh toán nào được thực hiện vào Thứ Hai do kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm tauh Hoa Kỳ và các giao dịch sẽ trở lại vào Thứ Ba.
  • Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 0.7% lên 77.46 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ