Giá dầu tiếp tục phục hồi nhờ tồn kho dầu thô Hoa Kỳ giảm mạnh

Giá dầu tiếp tục phục hồi nhờ tồn kho dầu thô Hoa Kỳ giảm mạnh

08:57 22/07/2021

Dầu đã giữ đà tăng trong hai ngày trên mức 70 USD/thùng, nhờ sự sụt giảm trong kho dự trữ và sản phẩm chưng cất của Hoa Kỳ cùng một sự phục hồi nhu cầu mạnh mẽ trên thị trường.

Giá dầu WTI bật tăng khi trữ lượng tồn kho dầu tại Hoa Kỳ sụt giảm
Giá dầu WTI bật tăng khi trữ lượng tồn kho dầu tại Hoa Kỳ sụt giảm

Giá dầu WTI đã giảm hơn 0.1% trong đầu phiên giao dịch châu Á sau khi tăng hơn 4% vào thứ Tư. Lợi nhuận từ cổ phiếu thúc đẩy tâm lý ưa thích rủi ro của các nhà đầu tư và làm mờ đi lo ngại về tác động của sự lây lan nhanh chóng trên toàn cầu của biến thể delta lên nhu cầu năng lượng

Dầu thô đã có một chuyến tàu lượn siêu tốc trong tuần này, khi lao dốc vào thứ Hai do lo ngại về đại dịch và kế hoạch bổ sung nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC+, rồi nhanh chóng phục hồi khi Cơ quan Thông tin Năng lượng cũng báo cáo  tồn kho dầu tại trung tâm lưu trữ quan trọng ở Cushing, Oklahoma, đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2020.

Biến thể delta đã hoành hành khắp châu Á, khiến các chính phủ đồng loạt ban hành các lệnh hạn chế mới. Ở Đông Nam, Indonesia - nền kinh tế lớn nhất khu vực - đã áp đặt một loạt các hạn chế trên khắp đất nước sau khi số ca tử vọng hàng ngày đạt mức kỷ lục. Tại Hoa Kỳ, Texas báo cáo các ca nhiễm nhiều nhất trong hơn ba tháng.

Giá cả:

  • Giá hợp đồng tương lai dầu thô WTI tháng 9 giảm hơn 0.1% ở mức 70.24 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange lúc 7:32 sáng tại Singapore.
  • Giá hợp đồng tương lai dầu thô Brent tháng 9 tăng 4.2% lên 72.23 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe vào thứ Tư.
  • Giá dầu thô đã tăng 39% so với đầu năm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ