Giá dầu thô tăng vọt sau báo cáo API cho thấy mức giảm lớn

Giá dầu thô tăng vọt sau báo cáo API cho thấy mức giảm lớn

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

07:07 04/01/2024

Giá dầu thô hôm nay tăng vọt, bù đắp mức giảm của ngày hôm qua khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang

Các thương nhân phần lớn đã không để ý tới sự gián đoạn vận chuyển ở Biển Đỏ và mối đe dọa về một cuộc chiến tranh rộng hơn ở Trung Đông trong vài tuần qua vì họ cho rằng những yếu tố đó vẫn chưa ảnh hưởng đến nguồn cung cũng như sản lượng dầu toàn cầu. Maersk của Đan Mạch cho biết hôm nay sẽ đình chỉ vô thời hạn các chuyến hàng qua Biển Đỏ.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp tử vong sau vụ nổ tại một buổi lễ được tổ chức nhân kỷ niệm 4 năm ngày mất của Thiếu tướng Iran - tướng Qassem Soleimani.Theo nhiều nguồn tin, mỏ dầu lớn nhất Libya đã bị đóng cửa do biểu tình.

Theo Michael Lynch, chủ tịch Nghiên cứu Kinh tế & Năng lượng Chiến lược, thị trường dầu mỏ dường như đang ở trạng thái cân bằng nhưng vẫn còn nhiều bất ổn về nguồn cung. Các lệnh trừng phạt đối với Iran, Nga và Venezuela hiện ít có tác dụng hơn, và khả năng Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ cố gắng thắt chặt chúng.

Dữ liệu API:

Dầu thô -7.42 triệu thùng (-3.00 triệu thùng kỳ vọng)

Cushing +765k thùng

Xăng +6.91 triệu thùng

Sản phẩm chưng cất +6.69 triệu thùng

Dự trữ dầu thô đã sụt giảm bất ngờ vào tuần trước, nhưng sự gia tăng lớn về sản phẩm đã đập tan sự vui mừng của các nhà đầu cơ giá lên. Dự trữ Cushing tăng tháng thứ 11.

WTI dao động ở mức 73 USD trước thời điểm API báo cáo.

Dennis Kissler, phó chủ tịch cấp cao của BOK Financial cho biết: “Không ai muốn bán khống dầu thô dưới 70 USD khi có tình trạng bất ổn ở Trung Đông” .

Hôm thứ Tư, OPEC cũng đã cam kết “đoàn kết, gắn kết hoàn toàn và ổn định thị trường”.

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ