Giá dầu thô phục hồi sau báo cáo bất ngờ về nguồn cung của Hoa Kỳ

Giá dầu thô phục hồi sau báo cáo bất ngờ về nguồn cung của Hoa Kỳ

10:46 28/07/2021

Dầu đã phục hồi sau một báo cáo trong ngành cho thấy tồn trữ trong kho của Mỹ giảm.

Giá dầu thô phục hồi khi báo cáo cho thấy nguồn cung của Hoa Kỳ đang bị thu hẹp
Giá dầu thô phục hồi khi báo cáo cho thấy nguồn cung của Hoa Kỳ đang bị thu hẹp

Hợp đồng tương lai dầu thô ở New York tăng sau khi đóng cửa giảm 0.4% vào thứ Ba. Nguồn cung dầu thô trong nước giảm 4.73 triệu thùng trong tuần trước - theo một nguồn tin về dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ. API cho biết các kho dự trữ xăng giảm 6.23 triệu thùng. Đây sẽ là sự sụt giảm nguồn cung cấp nhiên liệu lớn nhất kể từ tháng 3 nếu chính phủ Hoa Kỳ có dữ liệu xác nhận vào thứ Tư.

Giá hợp đồng tương lai dầu thô của Mỹ đã sẵn sàng cho đợt giảm hàng tháng thứ hai kể từ tháng 10 với biến thể delta làm gián đoạn nhu cầu phục hồi. Mặc dù tồn kho toàn cầu dự kiến sẽ thắt chặt vào cuối năm nay, các hạn chế vận chuyển mới đã làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu ở một số quốc gia.

Sự gia tăng các ca nhiễm do biến thể delta dễ lây lan đã dẫn đến những hạn chế mới trên toàn thế giới. Tỷ lệ lây nhiễm tại Indonesia là thấp nhất ở châu Á, trong khi Thái Lan và Việt Nam đã áp dụng lệnh phong toả để hạn chế sự lây lan của vi rút. Tại Hoa Kỳ, các quan chức y tế cho biết những người đã được tiêm phòng đầy đủ nên quay lại đeo khẩu trang trong nhà và ở những nơi có sự lây nhiễm đang tăng cao.

John Kilduff, một đối tác của Again Capital LLC, cho biết: “Đó là một tác động mạnh đến tâm lý thị trường vào thời điểm này. “Thị trường dầu nhạy cảm hơn nhiều đối với sự phát triển của Covid-19, đặc biệt là khi chúng diễn biến tiêu cực.”

Trong khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế chứng kiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu phục hồi mạnh nhất trong bốn thập kỷ trong năm nay, việc tiếp cận không đồng đều với vắc xin sẽ làm gia tăng khoảng cách phục hồi kinh tế giữa các nền kinh tế tiên tiến và đang phát triển - quỹ này cho biết trong một Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới cập nhật hôm thứ Ba.

Gary Cunningham, giám đốc nghiên cứu thị trường tại Tradition Energy, cho biết: “Có những lo ngại về việc liệu các nền kinh tế toàn cầu có gặp khó khăn do có thêm các biến thể Covid hay không”.

API cũng báo cáo tồn kho giảm 126,000 thùng tại trung tâm lưu trữ lớn nhất quốc gia tại Cushing, Oklahoma, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất giảm 1.88 triệu thùng trong tuần trước.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ