Giá dầu thô ổn định trước thềm dữ liệu CPI

Giá dầu thô ổn định trước thềm dữ liệu CPI

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

14:36 10/08/2022

Dầu thô ổn định trong phiên Á trước thềm công bố dữ liệu CPI Mỹ vào cuối ngày hôm nay.

Điều này xảy ra bất chấp việc Viện Dầu mỏ Mỹ (API) báo cáo rằng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 2.2 triệu thùng trong tuần trước, chênh lệch lớn so với mức dự báo giảm 400 nghìn thùng. Nguyên nhân của sự gia tăng dự trữ có thể là đường ống dẫn dầu của Nga đến Trung Âu đã bị đóng cửa vào tuần trước. HĐTL dầu WTI ở mức gần $90/thùng và hợp đồng Brent ở trên $96/thùng.

Các chỉ số thị trường chứng khoán khu vực APAC hôm nay chìm trong sắc đỏ, với chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (HSI) giảm hơn 2%. Điều này diễn ra sau những biến động trên Phố Wall, với Nasdaq giảm 1.19%.

Môi trường lãi suất cao hơn tạo ra sóng gió đối với cổ phiếu công nghệ và thậm chí tồi tệ hơn khi Elon Musk đã bán 6.9 tỷ USD cổ phiếu Tesla vào cuối tuần trước.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố khoản trợ cấp trị giá 52 tỷ USD cho lĩnh vực sản xuất chip trong nước. Ông nói rằng Trung Quốc đã liên tục vận động các nhóm doanh nghiệp Mỹ chống lại dự luật đưa ra.

Lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc vẫn là tâm điểm chú ý với việc Bắc Kinh rà soát lại ngành công nghiệp ủy thác trị giá 3 nghìn tỷ USD của Văn phòng Kiểm toán Quốc gia. Có thông tin cho rằng một phần của cuộc điều tra sẽ tập trung vào 100 tỷ USD mà Chủ tịch Tập Cận Bình đã phân bổ để phát triển năng lực sản xuất chip.

Đầu ngày hôm nay, CPI của Trung Quốc ở mức 2.7% (tính đến cuối tháng 7), thay vì 2.9% như dự báo. PPI tăng 4.2% yoy, thay vì 4.9% như dự báo.

Giá vàng ổn định, giao dịch quanh mức $1,790/ounce. Thị trường tiền tệ ảm đạm trước thềm dữ liệu CPI. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg, thị trường đang dự đoán CPI hàng năm của Mỹ sẽ ở mức 8.7%.

Lợi suất TPCP Mỹ tương đối ổn định trong hôm nay sau khi đường cong 2s10s đảo ngược tới -50bps.
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT GIÁ DẦU THÔ WTI
Đường SMA 21 ngày đang tiến gần đến đường SMA 200 ngày. Nếu SMA 21 ngày di chuyển xuống dưới SMA 200 ngày sẽ tạo ra Death Cross cho thấy đà giảm có thể diễn ra.

Mức hỗ trợ nằm ở mức thấp nhất của thứ 6 tuần trước ở 87.01 hoặc mức đáy tháng 1/2022 ở 81.90. Kháng cự có thể nằm tại điểm breakout tại 92.93.

CRUDE OIL PRICE

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ