Giá dầu thô giảm trước thềm báo cáo của OPEC và dữ liệu công bố từ EIA

Giá dầu thô giảm trước thềm báo cáo của OPEC và dữ liệu công bố từ EIA

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:48 09/08/2022

Giá dầu thô WTI và dầu Brent giảm gần 0.1% trong phiên giao dịch Châu Á - Thái Bình Dương sau khởi đầu tuần mạnh mẽ.

Thặng dư thương mại của Trung Quốc tốt hơn dự kiến ​​trong tháng 7 đã giúp hạ nhiệt lo ngại suy thoái. Trung Quốc cũng nhập khẩu nhiều dầu hơn so với tháng 6, tuy nhiên vẫn ít hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự thảo văn bản khôi phục thỏa thuận hạt nhân Mỹ-Iran 2015 đã được hoàn thiện vào đầu tuần này sau nhiều vòng đàm phán bị đình trệ trong hơn một năm rưỡi qua. Nếu Washington và Tehran đồng ý với các điều khoản được đưa ra trong dự thảo, điều này có thể dẫn tới việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran, bao gồm cả xuất khẩu dầu. Iran dự tính sẽ cung 1 triệu thùng/ngày, mặc dù chưa có kế hoạch cụ thể. Nhìn chung, thỏa thuận có thể sẽ gây áp lực lên giá dầu khi nguồn cung gia tăng.

Các nhà kinh doanh dầu đang chờ báo cáo hàng tồn kho từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ và Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA). Dự trữ dầu thô giảm 400 nghìn thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5/8 theo báo cáo của EIA. Cuối tuần này, OPEC sẽ công bố Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR). Bên cạnh đó, CPI Mỹ công bố trong tuần này sẽ có khả năng thúc đẩy đặt cược tăng lãi suất của Fed nếu con số công bố vượt qua mức dự báo 8.7% yoy. Điều đó có thể sẽ ảnh hưởng đến giá hàng hóa, bao gồm cả dầu.

Mức chênh lệch giá HĐTL dầu WTI và giá dầu WTI hiện tại đang ở gần mức thấp nhất kể từ tháng 4 sau bốn tuần giảm liên tiếp. Đây có thể coi là một tín hiệu giảm giá của dầu trong thời gian tới. Chênh lệch thành phẩm xăng RBOB/dầu WTI - một thước đo biên lợi nhuận của các nhà lọc dầu cũng đã cho thấy sự thu hẹp. Các tín hiệu giảm giá có thể nhìn thấy rõ, tuy nhiên lượng tồn kho, các chỉ số kinh tế vĩ mô, báo cáo của OPEC nhiều khả năng sẽ tác động tới hành động giá.

oil market
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ WTI
Giá dầu WTI có nguy cơ phá vỡ dưới ngưỡng tâm lý 90 trong phiên giao dịch APAC và hướng đến mức thoái lui Fibonacci 61.8%. Ngoài ra, nếu mức 90 được giữ và giá phục hồi, thì đường SMA 20 ngày sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo.

BIỂU ĐỒ GIÁ DẦU WTI KHUNG DAILY

wti crude oil

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ