Giá dầu tăng nhẹ sau dữ liệu tồn kho tại Mỹ

Giá dầu tăng nhẹ sau dữ liệu tồn kho tại Mỹ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:40 08/06/2023

Lượng dầu trong kho dự trữ Cushing của Mỹ tăng mạnh; tỷ lệ lọc dầu chạm đỉnh. Dầu WTI hiện giao dịch gần 72 USD sau khi đóng cửa tăng 1.1% vào thứ Tư.

Giá dầu hồi phục nhẹ khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu tồn kho tại Hoa Kỳ, trước những lo ngại về nhu cầu

Hợp đồng tương lai dầu WTI giao dịch quanh mức 72 USD/thùng sau khi tăng 1.1% vào thứ Tư. Số liệu của chính phủ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tại Cushing - trung tâm lưu trữ chính của Mỹ, tăng tuần thứ bảy liên tiếp, trong khi dự trữ xăng cũng tăng. Công suất sử dụng nhà máy lọc dầu chạm ở mức cao nhất kể từ năm 2019, mang lại tâm lý lạc quan về nhu cầu dầu thô trong mùa hè.

Dầu vẫn giảm 10% trong năm nay do sự phục hồi kinh tế chậm chạp của Trung Quốc, Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất và nguồn cung mạnh mẽ của Nga gây áp lực lên giá. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Năm để đánh giá triển vọng chính sách tiền tệ Hoa Kỳ.

Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng, trong khi dự trữ xăng của Mỹ tăng lần đầu tiên sau 5 tuần, lượng tồn kho vẫn thấp hơn mức trung bình theo mùa trong 5 năm. Ngày Tưởng niệm vào cuối tháng 5 thường là thời điểm bắt đầu mùa lái xe mùa hè tại Mỹ.

Cập nhật giá:

  • Dầu WTI giao tháng 7 giảm 0.2% xuống 72.36 USD/thùng
  • Dầu Brent giao tháng 8 giảm 0.3% xuống 76.74 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ