Giá dầu tăng nhẹ khi cuộc họp OPEC+ bị trì hoãn để giải quyết xung đột giữa các thành viên

Giá dầu tăng nhẹ khi cuộc họp OPEC+ bị trì hoãn để giải quyết xung đột giữa các thành viên

09:06 30/06/2021

Dầu đóng cửa ở mức giá cao hơn khi các thành viên OPEC+ có bất đồng quan điểm trước cuộc họp OPECC+ quan trọng vào nửa sau tuần nay.

Giá dầu tăng nhẹ khi cuộc họp OPEC+ bị trì hoãn để giải quyết xung đột giữa các thành viên
Giá dầu tăng nhẹ khi cuộc họp OPEC+ bị trì hoãn để giải quyết xung đột giữa các thành viên

Giá các hợp đồng tương lai ở New York đã bắt đầu có nhịp tăng nhẹ vào thứ Ba. Trong khi các thành viên OPEC+ như Nga đã cân nhắc ủng hộ việc tăng sản lượng, thì Ả Rập Xê-út lại thận trọng khi đối mặt với nhu cầu ngày càng tăng và sự lây nhiễm nghiêm trọng của biến thể Delta. Liên minh đã trì hoãn các cuộc đàm phán sơ bộ giữa các bộ trưởng thêm một ngày để có thêm thời gian giải quyết những khác biệt trong quan điểm này.

Trong khi đó, hợp đồng tương lai dầu thô vẫn tăng trong giao dịch ngoài giờ sau khi Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ do ngành tài trợ được cho là đã báo cáo mức giảm 8.15 triệu thùng trong nguồn cung dầu thô của Mỹ vào tuần trước. Đây sẽ là mức sụt giảm trữ lượng lớn nhất kể từ tháng 1 nếu dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ xác nhận vào thứ Tư.

Rebecca Babin - nhà kinh doanh năng lượng cấp cao tại CIBC Private Wealth Management cho biết: “Chúng ta vẫn sẽ thấy giá dầu biến động cho đến thứ Năm- khi cuộc họp thực sự diễn ra và đạt được quyết định chính thức. 

Giá dầu đã tăng khoảng 50% trong năm nay nhờ các nền kinh tế chủ chốt như Mỹ, Anh và Trung Quốc đã mở cửa trở lại - được thúc đẩy bởi chiến dịch tiêm chủng hàng loạt. Tuy nhiên, khả năng lây lan của biến thể Delta có nguy cơ làm chậm quá trình phục hồi trong nhu cầu toàn cầu. Sự bùng nổ của chủng mới này có thể khiến các nhà máy lọc dầu ở châu Á bắt đầu cắt giảm sản xuất. 

Khi bắt đầu cuộc họp liên minh OPEC + vào thứ Ba, Tổng thư ký Mohammad Barkindo đã ca ngợi các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ của thị trường nhưng cũng cảnh báo rằng nó vẫn phải đối mặt với những rủi ro tiềm tàng. Liên minh 23 quốc gia này dự kiến ​​sẽ tái khởi động một số nhà máy đã ngừng hoạt động khi nhu cầu sụt giảm. Các nhà phân tích đều kỳ vọng một mức tăng 550,000 thùng/ngày.

Các nhà phân tích bao gồm Damien Courvalin và Jeff Currie tại Goldman Sachs Group Inc cho biết trong một báo cáo rằng, ngay cả khi nguồn cung của OPEC+ lớn hơn mong đợi thì nó vẫn chưa đủ để “làm dịu” thị trường -

“Cuối cùng, nguồn cung OPEC + sẽ cần phải tăng nhiều hơn nữa để cân bằng thị trường dầu mỏ vào năm 2022” - các nhà phân tích cho biết thêm. 

API cũng báo cáo mức giảm 1.32 triệu thùng trong tuần trước tại trung tâm lưu trữ lớn nhất quốc gia ở Cushing, Oklahoma. Dữ liệu cũng cho thấy nguồn cung xăng đã  tăng 2.42 triệu thùng.

Trong khi đó, biến thể Delta đã “thống trị”  Pháp và Đức. Vương quốc Anh vào thứ Hai đã báo cáo số lượng lớn các ca nhiễm Covid-19 mới kể từ tháng Giêng. Úc đang phong toả các bang lớn khi quốc gia này đang phải vật lộn để kiềm chế sự lây lan của chủng bệnh.

Ông Babin cho biết “Biến thể delta sẽ tiếp tục hoành hành và có khả năng ngăn cản sự bùng nổ của thị trường hàng hóa. 

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ