Giá dầu tăng mạnh trước cuộc họp OPEC+

Giá dầu tăng mạnh trước cuộc họp OPEC+

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

14:35 20/11/2023

Giá dầu tăng cao hơn sau hai ngày biến động động khi các nhà đầu tư chờ đời cuộc họp của OPEC+ liên quan tới chính sách cung ứng. Điều này sẽ định hình sự cân bằng thị trường cho đến năm 2024. Bên cạnh đó, đồng USD suy yếu cũng khiến hàng hóa trở nên hấp dẫn hơn.

Giá dầu Brent đã tăng 4% lên trên 81 USD/thùng vào thứ Sáu sau đợt lao dốc hôm trước. Giá dầu WTF cũng được giao dịch trên 76 USD/thùng sau đợt biến động.

Giá dầu tăng cao trước cuộc họp OPEC+

OPEC+ dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp, dựa vào tình hình thị trường dầu thô toàn cầu để đưa ra các quyết định trong năm mới. Sau chuỗi 4 tuần giảm giá, các biện pháp hạn chế nguồn cung có thể sẽ được gia hạn.

Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa của ING Groep NV, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng rằng Ả Rập và Nga sẽ tiến hành các đợt cắt giảm bổ sung vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, rất khó để biết liệu OPEC+ có thực hiện cắt giảm thêm hay không”.

Dầu thô đã phải đối mặt với nhiều trở ngại trong tháng qua khi phần bù rủi ro do cuộc chiến Israel - Hamas gây ra cùng với mối lo ngại ngày càng tăng về nguồn cung dồi dào, bao gồm cả từ các quốc gia không thuộc OPEC+. Lượng hàng tồn kho Mỹ tăng, với việc thị trường dầu thô kém khả quan này, các quỹ phòng hộ đã giảm kỳ vọng vào giá dầu xuống mức tăng ít nhất trong 20 tuần.

Dầu thô nhận được hỗ trợ từ việc đồng USD giảm giá. Chỉ số DXY giảm 0.3%, hướng tới mức đóng cửa thấp nhất kể từ cuối tháng 8. Điều đó làm cho hàng hóa trở nên hấp dẫn hơn đối với hầu hết người mua ở nước ngoài.

Trong khi đó, ở Trung Đông, rủi ro vận chuyển đang là tâm điểm sau khi một tàu do Nhật Bản thuê bị phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn bắt giữ ở Biển Đỏ. Nippon Yusen KK có trụ sở tại Tokyo cho biết Galaxy Leader, một hãng vận tải phương tiện, đã bị bắt ở phần phía nam của tuyến đường thủy vào Chủ nhật.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ