Giá dầu tăng khi thị trường tiếp tục theo dõi đàm phán trần nợ Mỹ

Giá dầu tăng khi thị trường tiếp tục theo dõi đàm phán trần nợ Mỹ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:56 23/05/2023

Tổng thống Biden và chủ tịch Hạ viện McCarthy đã họp bàn về vấn đề trần nợ, nhưng không đạt được thỏa thuận nào. Giá dầu WTI tăng lên trên 72 USD/thùng sau khi đóng cửa cao hơn vào thứ Hai.

Giá dầu tăng sau khi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy cho biết ông và Tổng thống Joe Biden đã có một cuộc nói chuyện hiệu quả để giải quyết tình trạng bế tắc về trần nợ, mặc dù một thỏa thuận ngăn chặn việc Mỹ vỡ nợ vẫn chưa được ký kết.

Dầu WTI giao tháng 7 đã tăng trên 72 USD/thùng sau khi tăng 0.5% vào thứ Hai. Trước cuộc họp, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã cảnh báo rằng rất có khả năng cơ quan sẽ hết tiền vào đầu tháng Sáu. McCarthy cho biết các nhà đàm phán sẽ làm việc xuyên đêm.

Dầu thô đã giảm khoảng 10% trong năm do 2 lý do chính: sự phục hồi mờ nhạt của Trung Quốc sau khi nước này từ bỏ chính sách Zero Covid; và chinh sách thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong một thập kỷ đã đè nặng lên khẩu vị hàng hóa. Ngoài ra, xuất khẩu dầu của Nga vẫn mạnh mẽ, với dòng chảy chưa cho thấy việc cắt giảm sản lượng mà nước này khẳng định là đang thực hiện.

Ngoài các cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ, các trader dầu sẽ phải cảnh giác với các phát biểu vào cuối ngày thứ Ba từ Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman tại Diễn đàn Kinh tế Qatar. Ả Rập Saudi, lãnh đạo của liên minh OPEC+, là một trong những quốc gia gây bất ngờ cho thị trường dầu thô toàn cầu gần đây với việc cắt giảm nguồn cung bắt đầu có hiệu lực từ tháng này.

Cập nhật giá:

  • Dầu WTI giao tháng 7 tăng 0.4% lên 72.32 USD/thùng lúc 7:54 sáng tại Singapore.
  • Giá dầu Brent giao tháng 7 đóng cửa cao hơn 0.5% ở mức 75.99 USD/thùng vào thứ Hai.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến

Dầu thô gần như đi ngang trước cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, một dấu hiệu cho thấy thị trường tin tưởng rằng xung đột sẽ được kiểm soát. Giá dầu Brent chỉ tăng nhẹ 0.7% lên 91.05 USD/thùng trước khi sideway.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ