Giá dầu tăng khi các trader theo dõi tiến độ trần nợ Hoa Kỳ

Giá dầu tăng khi các trader theo dõi tiến độ trần nợ Hoa Kỳ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:12 30/05/2023

Biden và McCarthy tự tin thỏa thuận về trần nợ sẽ được Quốc hội thông qua. Hợp đồng tương lai dầu Brent giao dịch trên 77 USD/thùng sau khi tăng vào thứ Hai.

Giá dầu tiếp tục tăng khi các trader theo dõi tiến độ về trần nợ của Hoa Kỳ
Giá dầu tiếp tục tăng khi các trader theo dõi tiến độ về trần nợ của Hoa Kỳ

Giá dầu Brent tăng khi các nhà đầu tư theo dõi tiến độ của các chiến dịch vận động hành lang trong những nỗ lực đạt được thỏa thuận trần nợ giúp Hoa Kỳ tránh vỡ nợ.

Giá dầu đã tăng lên 78 USD/thùng sau khi đóng cửa tăng 0.2% vào thứ Hai. Các nhà lãnh đạo của Nhà Trắng và Đảng Cộng hòa đã tăng cường nỗ lực thúc giục các nhà lập pháp ủng hộ dự luật, với Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy bày tỏ sự tin tưởng rằng thỏa thuận sẽ được Quốc hội phê chuẩn.

Tuy nhiên dầu vẫn giảm khoảng 10% trong năm nay do sự phục hồi kinh tế mờ nhạt của Trung Quốc sau khi từ bỏ Zero Covid và chính sách thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang đã làm ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu. Nguồn cung của Nga cũng đã phục hồi, ngay cả khi quốc gia này tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng.

Các trader sẽ theo dõi các tín hiệu tiếp theo về nguồn cung từ OPEC+, trước khi nhóm họp vào ngày 3-4 tháng 6 để quyết định chính sách sản lượng của mình. Ả Rập Saudi và Nga gần đây đã đưa ra những nhận định ngược nhau về khả năng OPEC+ thay đổi mức sản xuất.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường của IG Asia Pte, cho biết: “Giá dầu đang phục hồi cùng với tâm lý risk-on của thị trường." "Tuy nhiên, triển vọng kinh tế yếu và sản lượng dầu lớn của Nga đang kìm hãm đà tăng của giá", ông nói thêm.

Cập nhật giá:

  • Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 0.5% lên 77.42 USD/thùng lúc 9:46 sáng tại Singapore.
  • Dầu WTI giao tháng 7 tăng 0.8% so với mức đóng cửa hôm thứ Sáu lên 73.22 USD/thùng.
  • Không có khoản thanh toán nào vào thứ Hai do kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ và các giao dịch sẽ trở lại vào thứ Ba.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ