Giá dầu tăng do tâm lý risk-on lấn át thông tin nguồn cung từ Hoa Kỳ

Giá dầu tăng do tâm lý risk-on lấn át thông tin nguồn cung từ Hoa Kỳ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

12:54 18/05/2023

EIA cho biết sản lượng dầu trong các kho dự trữ của Mỹ đã tăng hơn 5 triệu thùng vào tuần trước. Giá dầu ổn định trên 72 USD/thùng.

Giá dầu tăng do tâm lý risk-on lấn án lượng hàng tồn kho lớn của Hoa Kỳ
Giá dầu tăng do tâm lý risk-on lấn án lượng hàng tồn kho lớn của Hoa Kỳ

Giá dầu tăng trở lại khi các trader tiếp tục nắm giữ các tài sản rủi ro trong bối cảnh thị trường lạc quan về cuộc đàm phá trần nợ của Mỹ, phớt lờ báo cáo triển vọng xấu từ kho dự trữ của Mỹ.

Dầu thô ổn định trên 72 USD/thùng vào thứ Tư vì kỳ vọng chính phủ Hoa Kỳ đạt được thỏa thuận nâng trần nợ có thể thúc đẩy tâm lý risk-on của thị trường. Thứ cản trở đà tăng của dầu là báo cáo cho thấy các kho dự trữ dầu của Mỹ tăng hơn 5 triệu thùng vào tuần trước, mức tăng lớn nhất kể từ tháng Giêng.

Rebecca Babin, trader năng lượng tại CIBC Private Wealth, cho biết: “Hoạt động giao dịch ngày hôm nay chứng tỏ rằng các yếu tố vĩ mô thực sự đang bị thị trường bỏ lại phía sau. Dữ liệu cho thấy kết quả không mấy ấn tượng - nếu không muốn nói là hoàn toàn xấu - nhưng dầu thô đang giữ vững mức giá của mình khi xu hướng risk-on lấn án các điều kiện vĩ mô."

Dầu thô giảm khoảng 9.4% trong năm nay do sự phục hồi chậm hơn dự kiến của Trung Quốc, chính sách thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Fed và những lo ngại về trần nợ của Mỹ ảnh hưởng đến triển vọng. Tuy nhiên, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng trong tháng 4, cho thấy rằng chi tiêu của người tiêu dùng trong nền kinh tế lớn nhất thế giới đang được giữ vững trước những cơn gió ngược về kinh tế.

Cập nhật giá:

  • Dầu WTI giao tháng 6 tăng 1.97 USD lên 72.83 USD/thùng tại New York.
  • Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 2.05 USD lên 76.96 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ