Giá dầu tăng do Nga muốn OPEC+ cắt giảm nguồn cung

Giá dầu tăng do Nga muốn OPEC+ cắt giảm nguồn cung

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:45 28/09/2022

OPEC+ có thể đồng ý giảm sản lượng tại cuộc họp vào tuần tới. API báo cáo kho dự trữ của Mỹ tăng hơn 4 triệu thùng.

Giá dầu tăng do Nga có thể thúc đẩy OPEC+ cắt giảm nguồn cung
Giá dầu tăng do Nga có thể thúc đẩy OPEC+ cắt giảm nguồn cung

Dầu tăng giá trong bối cảnh có tin đồn cho rằng Nga sẽ thúc đẩy OPEC+ giảm sản lượng, khiến nguồn cung trở thành một mối lo ngại, ngay cả khi suy thoái toàn cầu có thể làm giảm nhu cầu năng lượng.

Giá dầu WTI không thay đổi nhiều, duy trì trên mức 78 USD/thùng sau khi tăng 2.3% vào thứ Ba - thời điểm Reuters đưa thông tin Moscow muốn OPEC+ giảm sản lượng khoảng 1 triệu thùng/ngày tại cuộc họp hôm 5/10. Một loạt các ngân hàng khác bao gồm UBS Group AG cũng nhận định rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh có thể cắt giảm sản lượng để ngăn chặn đà giảm giá của dầu.

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi động thái của cơn bão Ian, dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào bờ biển phía tây của Florida vào cuối ngày thứ Tư. Trước đó, theo số liệu của chính phủ, các công ty năng lượng của Mỹ đã giảm khoảng 190,000 thùng trong sản lượng dầu thô sản xuất hàng ngày, chiếm tầm 11% tổng sản lượng của Vịnh Mexico.

Giá chuẩn dầu thô của Mỹ vẫn đi đúng hướng, chuẩn bị công bố số liệu quý giảm đầu tiên trong hơn hai năm, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 1 vào đầu tuần này. Sự sụt giảm này được cho là đến từ những lo ngại về suy thoái, sự diều hâu của các ngân hàng trung ương bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang, và đồng sức mạnh tăng kỷ lục của đồng Dollar.

Giá dầu:

  • Giá dầu WTI giao tháng 11 cao hơn 0.2%, ở mức 78.64 USD/thùng trên New York Mercantile Exchange lúc 8:01 sáng ở Singapore.
  • Giá dầu Brent giao tháng 11 thấp hơn 0.1%, ở mức 86.17 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe.

Theo những người thân cận, báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ (API) sẽ cho thấy lượng dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng hơn 4 triệu thùng trong tuần trước. Dữ liệu chính thức sẽ được công bố vào thứ Tư.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ