Giá dầu suy yếu trước lo ngại Trung Quốc kích thích không đủ

Giá dầu suy yếu trước lo ngại Trung Quốc kích thích không đủ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:12 20/06/2023

Việc Bắc Kinh chậm triển khai gói kích thích kinh tế có thể cản trở tăng trưởng tiêu dùng. Dầu WTI tiêu chuẩn của Hoa Kỳ đang trên đà giảm hàng quý.

Giá dầu giảm do lo ngại gói kích thích kinh tế - động lực vực dậy nền kinh tế đang chững lại của Trung Quốc có thể không được như kỳ vọng.

Dầu WTI giao tháng 8 tiếp tục giảm so với phiên giao dịch thứ Sáu, hiện đang giao dịch gần mức 71 USD/thùng. Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Hai. Giá dầu Brent chuẩn toàn cầu đóng cửa giảm 0.7% trong phiên đầu tuần.

Việc Trung Quốc triển khai các biện pháp hỗ trợ kinh tế một cách chậm chạp đang làm dấy lên cuộc tranh luận giữa các trader về việc chính quyền sẽ đi bao xa để thúc đẩy tăng trưởng. Trung Quốc là quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Giá dầu WTI đang hướng tới quý giảm thứ hai liên tiếp lần đầu tiên kể từ giữa năm 2019. Dầu thô đã gặp áp lực trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, bao gồm dòng chảy từ Nga, kết hợp với tăng trưởng toàn cầu chậm lại khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Trong những nỗ lực ngăn chặn đà giảm, OPEC+ đã quyết định giảm sản lượng.

Nguồn cung từ Trung Đông cũng được thị trường chú ý. Các quan chức Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ có cuộc gặp mặt vào thứ Hai để thảo luận về khả năng nối lại các đường ống dẫn dầu từ Iraq đến cảng Ceyhan. Ống dẫn có thể vận chuyển 500,000 thùng mỗi ngày.

Cập nhật giá:

  • HĐTL dầu WTI giao tháng 8 được giao dịch ở mức 71.31 USD/thùng
  • HĐTL dầu Brent giao tháng 8 đóng cửa giảm 0.7% ở mức 76.09 USD/thùng vào thứ Hai.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ