Giá dầu suy yếu khi sự lạc quan về quyết định cắt giảm sản lượng của Ả Rập Saudi pha mời

Giá dầu suy yếu khi sự lạc quan về quyết định cắt giảm sản lượng của Ả Rập Saudi pha mời

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:56 06/06/2023

Ả Rập Saudi tăng giá dầu thô giao tháng 7 sau khi cam kết cắt giảm sản lượng. Giá dầu WTI giảm xuống dưới 72 USD/thùng sau khi đóng cửa tăng 0.6% vào thứ Hai.

Giá dầu giảm khi các trader đánh giá triển vọng cung-cầu sau khi Ả Rập Saudi bất ngờ quyết định cắt giảm thêm nguồn cung.

Dầu WTI đã giảm xuống dưới 72 USD/thùng vào thứ ba khi tâm lý thận trọng lan rộng khắp các thị trường. Giá dầu tăng mạnh vào đầu ngày thứ Hai sau thông báo của Ả Rập Xê Út trong cuộc họp căng thẳng của OPEC+, trước khi thoái lui đà tăng ngay trong phiên. Quốc gia này cũng tăng giá dầu thô giao tháng 7 ở châu Á.

Ả Rập Saudi cam kết sẽ làm “bất cứ điều gì cần thiết” để ổn định thị trường khi những lo ngại về nhu cầu, đặc biệt là từ Trung Quốc, gây áp lực lên giá cả. Dầu đã giảm 11% trong tháng trước, một phần do sản lượng của Nga phục hồi, mặc dù nhà sản xuất lớn nhất của OPEC+ cho biết sẽ giảm nguồn cung vào đầu năm nay.

Ả Rập Saudi đã thực hiện động thái cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày vào tháng 7 và tăng giá dầu thô trong cùng tháng. Theo một cuộc khảo sát các quốc gia nhập khẩu ở châu Á được thực hiện trước cuộc họp của OPEC+, nước này dự kiến sẽ hạ giá dầu.

Sean Lim, nhà phân tích dầu thô của RHB Investment Bank Bhd, cho biết cuộc họp của OPEC+ tái khẳng định cam kết mang lại sự ổn định, nhưng kết quả của cuộc họp lại có tác động đến thị trường dầu mỏ.

Cập nhật giá:

  • Dầu WTI giao tháng 7 giảm 0.7% xuống 71.66 USD/thùng
  • Giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 0.6% xuống 76.27 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ