Giá dầu sẽ trở lại xu hướng tăng khi nhu cầu tiếp tục hồi phục

Giá dầu sẽ trở lại xu hướng tăng khi nhu cầu tiếp tục hồi phục

10:48 19/06/2020

Dầu thô đã sẵn sàng cho những đợt tăng hàng tuần nhờ dấu hiệu thụ dầu đang tăng lên khi nền kinh tế trở lại sau khi dỡ bỏ các lệnh phong tỏa, bất chấp việc nhiều quốc gia vẫn đang vật lộn để kiểm soát Covid-19.

Hợp đồng tương lai dầu thô tại New York đã tăng trên 39 đô la/ thùng vào thứ Sáu và đang tăng 8% trong tuần này. Các công ty trading hàng đầu Vitol SA và Trafigura Group cho biết nhu cầu dầu thô đang hồi phục nhanh chóng từ mức đáy vào tháng Tư. Trafigura ước tính nhu cầu sẽ hồi phục tới 90% so với mức trước đại dịch. Hợp đồng xăng tương lai tại Hoa Kỳ lần đầu chuyển sang trạng thái backwardation trong vòng 3 tháng trở lại đây vào hôm qua, một dấu hiệu "bullish" cho thấy nguồn cung đang bị thắt chặt khi mùa cao điểm đang đến gần.

Dầu thô trở lại xu hướng tăng. Nguồn: Bloomberg

Tuy nhiên, một sự trở lại tiềm tàng của đại dịch Covid-19 đang che phủ những triển vọng kinh tế tương lai. Giao thông ở Bắc Kinh đã sụt giảm khi các nhà chức trách phải chống lại một đợt bùng phát mới, trong khi các tiểu bang của Hoa Kỳ tiếp tục vật lộn với sự gia tăng kỷ lục của các ca nhiễm.

Dầu đang trở lại xu hướng tăng của nó – sự giảm giá tuần trước là lần đầu tiên kể từ tháng Tư – do sự phục hồi của nhu cần được kết hợp với nỗ lực điều chỉnh nguồn cung. Các đại biểu của Iraq – quốc gia “cứng đầu” trong nhóm OPEC cho biết họ sẽ thực hiện cắt giảm sản lượng đầy đủ trong tháng này và sẽ bù đắp những cho mục tiêu cắt giảm của tháng 5, sau một cuộc họp vào thứ Năm.

Giá dầu thô WTI giao tháng Bảy đã tăng 0.5% lên 39.04$/ thùng tại sàn giao dịch hàng hóa NewYork vào lúc 7:13, theo giờ Việt Nam sau khi tăng 2.3% vào hôm qua. Giá dầu Brent giao tháng Tám tăng 0.3% lên 41.65$/thùng sau khi đã tăng gần 8% trong tuần này.

Bên cạnh virus, mối đe dọa lớn khác đối với dầu thô là các nhà sản xuất trở lại hoạt động quá sớm. Công ty Continental Resources, có trụ sở tại thành phố Oklahoma cho biết vào hôm qua rằng họ sẽ cung 1 phần sản lượng dầu thô ra thị trường vào tháng tới, những sẽ hạn chế ở mức 50% so với mức cung trước đại dịch.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ