Giá dầu lên cao nhất từ tháng 3

Giá dầu lên cao nhất từ tháng 3

12:11 02/06/2021

Giá dầu Brent, WTI đều tăng, trong đó giá dầu Brent tương lai có lúc đã vượt 71 USD một thùng ở phiên giao dịch hôm qua.

Đây là mức giá cao nhất trong ngày kể từ hôm 8/3. Chốt phiên hôm qua (1/6), giá dầu Brent giao tháng 8 tăng 93 cent, tương đương 1,3% lên 70,25 USD. Giá dầu WTI giao tháng 7 cũng tăng 1,4 USD (2,1%) lên 67,72 USD.

Theo Reuters, giá dầu tăng nhờ nhu cầu lái xe mùa hè ở Mỹ cao hơn. Hãng theo dõi thị trường GasBuddy cho biết nhu cầu xăng dầu tại Mỹ hôm Chủ nhật (31/5) đã tăng 9,6% so với mức trung bình của bốn Chủ nhật trước đó. Đây cũng là lực cầu xăng dầu ngày Chủ nhật cao nhất kể từ mùa hè năm 2019. Dự trữ dầu thô của Mỹ cũng dự kiến giảm 2,1 triệu thùng trong tuần trước.

Bên cạnh đó, giá dầu tăng cũng được thúc đẩy bởi dữ liệu của Trung Quốc cho thấy hoạt động sản xuất tháng 5 tăng nhanh nhất kể từ đầu năm.

Tại phiên họp hôm qua, OPEC+ đã nhất trí nới lỏng hạn chế nguồn cung để đáp ứng nhu cầu phục hồi kinh tế các quốc gia trên thế giới. OPEC+ chốt tăng sản lượng dầu mỏ thêm 841.000 thùng mỗi ngày vào tháng 7. Các nước thành viên cân bằng giữa kỳ vọng lực cầu phục hồi và khả năng sản lượng từ Iran tăng.

"Thỏa thuận với Iran có rất nhiều mâu thuẫn về việc liệu nó có được thực hiện hay không. Điều này đang khiến thị trường trở nên căng thẳng", John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC tại New York cho biết.

Hồi tháng 4, OPEC+ tăng lại mức 2,1 triệu thùng một ngày ra thị thị trường từ tháng 5 đến tháng 7 khi dự đoán nhu cầu toàn cầu tăng cao bất chấp tình hình dịch căng thẳng ở Ấn Độ - nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.

Link gốc tại đây.

VnExpress tổng hợp theo Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ