Giá dầu lao dốc, Golman Sachs hạ dự báo về giá cuối năm nay

Giá dầu lao dốc, Golman Sachs hạ dự báo về giá cuối năm nay

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:15 12/06/2023

Golman Sachs dự báo giá dầu Brent sẽ xuống dưới 90 USD vào cuối năm. Hợp đồng tương lai dầu ở London lao xuống 74 USD sau khi giảm 1.8% trong tuần trước.

Dầu tiếp tục đà giảm khi Golman Sachs hạ dự báo về giá
Dầu tiếp tục đà giảm khi Golman Sachs hạ dự báo về giá

Dầu tiếp tục đà giảm trong bối cảnh lo ngại về triển vọng nhu cầu đã khiến Goldman Sachs một lần nữa hạ giá dự báo vào cuối năm.

Hợp đồng tương lai dầu Brent giảm còn 74 USD/thùng sau khi giảm 1.8% vào tuần trước - mức giảm trong tuần lớn nhất kể từ đầu tháng Năm. Chỉ trong 6 tháng, Goldman đã thực hiện lần thứ ba điều chỉnh dự báo về giá dầu tiêu chuẩn toàn cầu, cắt giảm ước tính xuống dưới 90 đô la vào cuối năm do nguồn cung tăng và nhu cầu suy yếu.

Giá dầu ở London giảm khoảng 13% trong năm nay do lo ngại về tăng trưởng chậm chạp của Hoa Kỳ, sự phục hồi kinh tế yếu kém của Trung Quốc và dòng chảy mạnh mẽ của Nga. Ngay cả việc Ả Rập Xê Út cam kết tiếp tục cắt giảm sản lượng trong tháng 7 cũng không thể giữ giá cao, khi các trader ngày càng hờ hững hơn. Đà tăng dầu đạt được sau khi các biện pháp cắt giảm được công bố vào một tuần trước chỉ kéo dài vỏn vẹn một ngày.

Vishnu Varathan, trưởng bộ phận kinh tế và chiến lược châu Á tại Mizuho Bank Ltd, cho biết: “Chúng ta đang ở thời điểm mà thị trường sẵn sàng đặt cược rằng rủi ro về nhu cầu có thể lấn át việc Ả Rập cắt giảm”. Sự chậm lại trong tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc, châu Âu và cả Mỹ đang đè nặng lên triển vọng nhu cầu, ông nói thêm.

Tuy nhiên, dầu cũng có một số dấu hiệu tích cực. Các quỹ phòng hộ đã tăng đặt cược vào kịch bản tích cực đối với dầu Brent và dầu WTI trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 6. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cũng được cho là sẽ không tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 sau một năm tăng liên tục - một động thái có khả năng thúc đẩy nhu cầu năng lượng.

Cập nhật giá:

  • Giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 0.4% xuống 74.52 USD/thùng lúc 8:20 sáng tại Singapore.
  • Dầu WTI giao tháng 7 giảm 0.3% xuống 69.96 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ