Giá dầu kéo dài chuỗi giảm ba tuần liên tiếp

Giá dầu kéo dài chuỗi giảm ba tuần liên tiếp

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

10:53 13/11/2023

Giá dầu ngày 13/11 có xu hướng đi xuống theo đà giảm từ tuần trước trong khi các nhà giao dịch đang chờ đợi báo cáo trong ngành.

Dầu Brent giảm xuống dưới 81 USD/thùng, sau khi giảm khoảng 12% trong ba tuần qua do lo ngại leo thang về nhu cầu toàn cầu và việc giảm phí bảo hiểm rủi ro trong cuộc chiến Israel-Hamas. Dầu WTI giao dịch gần mức 77 USD/thùng. OPEC sẽ công bố báo cáo thị trường dầu hàng tháng vào ngày 13/11, tiếp theo trong tuần này là báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế và dữ liệu tồn kho hai tuần của Mỹ.

Các nhà phân tích Brian Martin và Daniel Hynes của ANZ Group Holdings Ltd. cho biết: “Dữ liệu về thị trường dầu mỏ sẽ là trọng tâm của tuần này” và “bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự thắt chặt cũng có thể xoay chuyển tình thế”.

Dầu phục hồi nhẹ vào cuối tuần trước, sau khi trượt xuống dưới 80 USD lần đầu tiên kể từ tháng 7 vào thứ Tư do lo ngại nhu cầu suy yếu từ Trung Quốc, Mỹ và châu u. Nguồn cung từ Trung Đông - chiếm khoảng 1/3 lượng dầu thô của thế giới - vẫn không bị ảnh hưởng bởi xung đột giữa Israel và Hamas, trong khi các chuyến hàng từ Nga và Mỹ đang gia tăng.

Cuối tuần qua, Israel đã tiến hành không kích các mục tiêu Hezbollah ở Lebanon báo hiệu mặt trận thứ hai có thể mở ra trong cuộc xung đột. Các quan chức cấp cao ở Israel và Mỹ đang tăng cường đàm phán về việc giải cứu các con tin bị Hamas bắt giữ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, ông Hayyan Abdul Ghani đang ghé thăm khu vực Kurdistan để thảo luận về việc nối lại xuất khẩu qua Ceyhan ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đường ống dẫn dầu lớn này đã bị tạm dừng kể từ tháng 3 do tranh chấp giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq, cũng như bị hư hại do động đất.

Chênh lệch 2 kỳ hạn gần nhất của dầu WTI giữ ở mức gần ngang bằng vào thứ Hai, so sánh với chênh lệch đạt 1.34 USD trong tình trạng backwardation một tháng trước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ