Giá dầu hồi phục sau khi Ả Rập Saudi và Nga tái khẳng định hợp tác

Giá dầu hồi phục sau khi Ả Rập Saudi và Nga tái khẳng định hợp tác

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

15:23 12/10/2023

Giá dầu được hỗ trợ sau khi Ả Rập Saudi và Nga tái khẳng định sự hợp tác chặt chẽ của họ trên thị trường dầu thô bằng sự thể hiện sự đoàn kết công khai, trong khi xung đột tại dải Gaza diễn ra.

Dầu thô WTI hồi phục lên mức 84 USD/thùng sau khi thoái lui đà tăng cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào cuối tuần trước. Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn chung trên truyền hình nhà nước Nga, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết các nhà sản xuất sẽ tiếp tục các hành động phòng vệ. Trong khi đó, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết sự cân bằng thị trường vẫn còn khá mong manh.

Tại Trung Đông, lực lượng quân sự Israel tiếp tục tập trung dọc biên giới Dải Gaza trước một cuộc tấn công trên đất liền nhằm tiêu diệt Hamas sau các cuộc tấn công của nhóm này vào cuối tuần trước. Có những lo ngại rằng xung đột có thể lan rộng khắp khu vực, đe dọa tới lưu lượng dầu thô.

Dầu thô đã trải qua những biến động mạnh trong tuần này sau cú sốc từ cuộc tấn công của Hamas, khi các nhà đầu tư đang tìm cách định giá những quả. Ngoài ra, giá dầu cũng dao động nhờ sản lượng của Mỹ cao kỷ lục và thỏa thuận giữa Mỹ và Venezuela nhằm thúc đẩy lưu lượng dầu thô có khả năng đạt đươcj.

Ả Rập Saudi và Nga đã tiến hành cắt giảm sản lượng sâu trong năm nay nhằm giảm lượng tồn kho và tăng giá, với việc hạn chế sản xuâst tự nguyện nhằm củng cố thỏa thuận chung của OPEC+ với việcc cắt giảm sản lượng. Các hạn chế đã hỗ trợ một đợt tăng giá lớn trong quý 3, với giá dầu Brent đạt gần 100 USD/thùng.

Mức tồn kho của Mỹ cũng sẽ là tâm điểm chú ý hôm nay sau khi Viện Dầu khí Hoa Kỳ công bố báo cáo lượng tồn kho trên toàn quốc tăng vọt gần 13 triệu thùng. Tuy nhiên, dự trữ tại trung tâm Cushing, Oklahoma lại giảm xuống mức cực kỳ thấp. Số liệu chính thức sẽ có sau vào thứ Năm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ