Giá dầu hạ nhiệt trước áp lực từ USD

Giá dầu hạ nhiệt trước áp lực từ USD

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

22:30 01/08/2023

Giá dầu lao dốc do tâm lý e ngại rủi ro đã chấm dứt lợi thế của mức tăng trưởng hàng tháng lớn nhất kể từ đầu năm 2022.

Dầu WTI giảm xuống gần $81/thùng trước áp lực từ USD mạnh lên, trở thành thành gánh nặng cho các hàng hóa giao dịch bằng US.

Jens Pedersen, nhà phân tích cấp cao tại Danske Bank cho biết: “Đà tăng dường như đang chậm lại khi giá gần đạt đỉnh năm nay và USD bắt đầu mạnh trở lại”.

Giá dầu thô tăng mạnh vào tháng trước và ngày càng được củng cố bởi các tín hiệu cho thấy lượng cầu đang vượt quá lượng cung sau khi OPEC+ giảm sản lượng. Hơn nữa, có suy đoán cho rằng khi lạm phát của Mỹ hạ nhiệt, nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể tránh được suy thoái.

Một loạt ngân hàng bao gồm Goldman Sachs cho rằng tiêu dùng sẽ tăng lên, với việc thị trường rơi vào tình trạng thâm hụt sau giai đoạn thặng dư cung. BP cũng bày tỏ sự đồng tình trong báo cáo kết quả hàng năm vào thứ Ba, Giám đốc điều hành Bernard Looney cho biết nhu cầu về dầu trong thời gian gần đây đã hồi phục một cách đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại những lý do để thận trọng trước đợt phục hồi tiếp theo trong ngắn hạn. Gần đây, quỹ ETF dầu lớn nhất đã công bố dòng tiền ra thường nhật chạm mức kỷ lục, khi các nhà đầu tư tranh thủ kiếm lời từ dầu thô. Đà tăng gần đây của dầu cũng khiến hàng hóa này rơi vào quá mua.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ