Giá dầu giao dịch gần mức cao nhất trong 5 tháng do rủi ro ở Trung Đông và Mexico cắt giảm nguồn cung

Giá dầu giao dịch gần mức cao nhất trong 5 tháng do rủi ro ở Trung Đông và Mexico cắt giảm nguồn cung

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

14:10 02/04/2024

Dầu tăng lên gần mức cao mới trong 5 tháng, với rủi ro địa chính trị gia tăng ở Trung Đông và nguồn cung thắt chặt từ Mexico giúp hỗ trợ giá.

HĐTL Brent tăng 0.5% lên gần 88 USD/thùng, giá WTI ở mức trên 84 USD. Cuộc không kích của Israel vào đại sứ quán Iran ở Syria đã khiến cho một chỉ huy quân sự hàng đầu và một số người tử vong, Syria cũng đã tuyên bố sẽ đáp trả một cách dứt khoát. Pemex, công ty dầu mỏ quốc doanh của Mexico, có kế hoạch tạm dừng xuất khẩu dầu thô Maya trong vài tháng tới.

Theo dữ liệu từ ICE Futures Europe, các quỹ phòng hộ đang ngày càng lạc quan hơn về giá dầu thô, với vị thế mua ròng đối với dầu thô ở mức cao nhất trong 13 tháng. Khối lượng mở của hợp đồng cũng đã phục hồi lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2021.

Vị thế mua ròng dầu thô tăng lên mức cao nhất trong 13 tháng.

Giá dầu thô đã tăng 14% trong năm nay do việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ cần bằng với việc nguồn cung ngày càng tăng từ bên ngoài nhóm. Theo BloombergNEF, OPEC+ dự kiến sẽ giữ nguyên việc cắt giẳm sản lượng của mình tại cuộc họp diễn ra vào thứ Tư, điều này có thể sẽ dẫn đến thâm hụt cung dầu cho đến cuối năm.

Warren Patterson, người đứng đầu chiến lược hàng hóa của ING Groep NV, cho biết: “Căng thẳng leo thang ở Trung Đông phù hợp với các yếu tố cơ bản. Thị trường đang thắt chặt nhờ việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+, điều này thể hiện rõ qua những tác động mà chúng ta đã thấy trong thời gian qua.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ