Giá dầu giảm tuần thứ 2 liên tiếp trước lo ngại về nhu cầu

Giá dầu giảm tuần thứ 2 liên tiếp trước lo ngại về nhu cầu

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:32 09/06/2023

Mỹ phủ nhận thông tin về thỏa thuận hạt nhân với Iran. Dầu WTI giao dịch dưới 71 USD/thùng, sau khi đóng cửa giảm 1.7% vào thứ Năm.

Giá dầu hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp trước lo ngại về nhu cầu, xóa bỏ đà tăng đạt được do cam kết cắt giảm sản lượng của Ả Rập Saudi.

Dầu WTI giảm xuống dưới 71 USD/thùng và đã giảm hơn 1% trong tuần này. Sự lạc quan về việc Ả Rập Saudi cắt giảm sản lượng ít nhất 1 triệu thùng/ngày đã nhanh chóng bị thay thế bằng triển vọng tiêu dùng ngày càng xấu đi. Citi cho biết việc cắt giảm sẽ không bù đắp được nhu cầu đang yếu dần đi của thị trường.

Truyền thông Trung Đông đã đưa tin rằng Mỹ và Iran đã đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán hạt nhân. Điều này có thể khiến quốc gia hồi giáo đẩy mạnh nguồn cung, khiến giá dầu thô giảm 1.7% trong phiên thứ Năm. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cho biết các báo cáo thỏa thuận giữa Mỹ và Iran là sai sự thật.

Giá dầu WTI đã giảm khoảng 15% từ đỉnh giữa tháng 4 do các dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của Trung Quốc đang trì trệ và Mỹ sẽ tiếp tục cần tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Xuất khẩu dầu thô của Nga cũng phục hồi tốt hơn dự đoán, giúp nguồn cung mạnh mẽ hơn.

Cập nhật giá:

  • Dầu WTI giao tháng 7 giảm 0.7% xuống 70.79 USD/thùng
  • Dầu Brent giao tháng 8 giảm 0.7% xuống 75.40 USD/thùng

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ