Giá dầu giảm trước dữ liệu PMI của Trung Quốc. Hướng đi nào cho WTI?

Giá dầu giảm trước dữ liệu PMI của Trung Quốc. Hướng đi nào cho WTI?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:16 01/08/2022

Dầu thô giảm vào thứ Hai sau khi dữ liệu PMI của Trung Quốc đạt mức 49.0 thay vì 50.3 như dự đoán. Hợp đồng tương lai WTI ở gần mức $97/thùng trong khi hợp đồng Brent giao dịch quanh mức $103/thùng.

Điều này diễn ra trước cuộc họp OPEC + vào thứ Tư khi kỳ vọng tăng cường sản lượng khó có thể đạt được. Thỏa thuận cung dầu đang vượt mục tiêu hiện tại là 2.7 triệu thùng mỗi ngày theo dữ liệu tháng 5 do tổ chức này cung cấp.

Thị trường APAC nhìn chung ổn định sau khi Phố Wall kết thúc tuần trước với diễn biến tích cực. Chỉ số Hang Seng bị chững lại sau khi Alibaba được thêm vào danh sách các công ty có khả năng bị hủy niêm yết khỏi các sàn giao dịch Mỹ.

Trong một diễn biến khác, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Larry Summers đã bày tỏ sự "ngán ngẩm" với viễn cảnh lãi suất huy động ở mức trung lập 2.5% của FED khi lạm phát đạt 9.1%.

Quan điểm của Powell trong cuộc họp FOMC vào thứ Tư tuần trước đã thúc đẩy cổ phiếu phục hồi và đã khiến chênh lệch trái phiếu doanh nghiệp bị thu hẹp. Thực chất đây là trạng thái nới lỏng tiền tệ, ngược lại với mục tiêu của FED vào thời điểm hiện tại.

Đồng Yên Nhật là đồng tiền hoạt động tốt nhất cho đến nay và đồng Kiwi cũng bật tăng trong khi các đồng tiền khác hầu như không thay đổi.

Vàng ổn định gần mốc 1,760 USD sau khi tăng 2.26% vào tuần trước.

Sau một loạt dữ liệu PMI của châu Âu, dữ liệu PMI sản xuất từ ISM sẽ là trọng tâm.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ WTI

Dầu thô WTI đã đạt mức cao nhất trong ba tuần vào thứ Sáu, nhưng đã quay trở lại vùng giao dịch trước đó. Các mức kháng cự nằm tại vùng đỉnh cũ gần đó là 101.88 và 100.99.

Giá đóng cửa trên SMA 21 ngày sẽ là tín hiệu cho đợt tăng giá mới

Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm tại SMA 200 ở mức 94.45. Ở phía dưới, các mức thấp trước đó là 92.93, 90.56 và 90.06 đóng vai trò là các ngưỡng hỗ trợ.

CRUDE OIL CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ