Giá dầu giảm trước áp lực từ USD

Giá dầu giảm trước áp lực từ USD

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

08:44 20/07/2023

Giá dầu giảm trong bối cảnh áp lực từ đồng USD mạnh hơn, và các nhà đầu tư gần như không để tâm tới việc tồn kho dự trữ của Mỹ giảm - dấu hiệu thị trường dầu thô thắt chặt hơn.

Giá dầu thoái lui đà tăng trước đó và đóng cửa giảm khi tâm lý risk-off bao trùm và các nhà đầu tư roll over trạng thái của họ trước khi dầu WTI tháng 8 đáo hạn vào thứ Năm, khuếch đại biến động. Giá dầu giảm bất chấp việc báo cáo tồn kho dự trữ của Mỹ ghi nhận tồn kho tại kho Cushing giảm mạnh nhất kể từ tháng 10/2021. Các kho dự trữ trên toàn quốc giảm 708,000 thùng, điều các trader cho rằng chưa đủ để hỗ trợ giá.

Các chuyến hàng dầu thô của Nga đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6, cho thấy Nga đang thực hiện cam kết hạn chế cung đã đề ra trong cuộc họp OPEC+. Nga cho biết họ đặt mục tiêu giảm xuất khẩu dầu thô trong quý 3 xuống 2.1 triệu tấn, khớp với cam kết đã tuyên bố trước đó là cắt giảm xuất khẩu 500,000 thùng/ngày trong tháng 8.

Giá dầu đã biến động mạnh trong những tháng gần đây trước sự phục hồi chậm chạp của Trung Quốc và việc cắt giảm nguồn cung dầu thô của Arab Saudi và Nga, và các dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Giá đã bứt phá mạnh kể từ cuối tháng 6 do các dấu hiệu cho thấy thị trường thắt chặt, nhưng vẫn thấp hơn so với đầu năm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ