Giá dầu giảm phiên thứ ba liên tiếp sau báo cáo tồn kho tại Mỹ

Giá dầu giảm phiên thứ ba liên tiếp sau báo cáo tồn kho tại Mỹ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:21 01/06/2023

Báo cáo của API cho thấy lượng dầu thô trong kho dự trữ đã tăng thêm 5.2 triệu thùng. Dầu WTI lao dốc xuống dưới 68 USD/thùng, giá đã giảm khoảng 7% trong tuần này.

Giá dầu giảm ngày thứ ba liên tiếp do dữ liệu cho thấy lượng dầu thô trong kho dự trữ của Mỹ tăng, cùng với những lo ngại về nhu cầu bao trùm lên thị trường.

Dầu WTI giảm xuống dưới 68 USD/thùng. Giá đã giảm khoảng 7% từ đầu tuần đến nay, chịu áp lực bởi thị trường dầu vật chất mờ nhạt và các dấu hiệu phục hồi kinh tế chậm chạp của Trung Quốc. Báo cáo từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô tăng 5.2 triệu thùng vào tuần trước. Đây sẽ là mức tăng lớn nhất kể từ tháng Hai nếu con số này được dữ liệu từ chính phủ xác nhận.

Dầu hướng tới tuần giảm đầu tiên kể từ giữa tháng 5 khi OPEC+ chuẩn bị họp tại Vienna vào cuối tuần để thảo luận về chính sách sản lượng. Lượng xuất khẩu ổn định của Nga cùng chính sách thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang là một trong những lý do khiến dầu giảm khoảng 16% trong năm nay.

Theo nguồn tin nội bộ, API cũng báo cáo dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng. Cơ quan Thông tin Năng lượng dự kiến ​​sẽ công bố số liệu chính thức vào thứ Tư.

Cập nhật giá:

  • Giá dầu WTI giao tháng 7 giảm 0.6% xuống 67.71 USD/thùng
  • Giá dầu Brent giao tháng 8 đóng cửa giảm 1.5% ở mức 72.60 USD/thùng

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ