Giá dầu giảm mạnh hơn do những lo ngại về Covid - 19, tồn kho dầu thô tiếp tục tăng.

Giá dầu giảm mạnh hơn do những lo ngại về Covid - 19, tồn kho dầu thô tiếp tục tăng.

11:25 25/06/2020

Giá dầu tiếp tục trượt dốc vào thứ Năm, mở rộng đà giảm tới hơn 5% vào phiên trước, do áp lực từ mức tồn kho cao kỷ lục của Hoa Kỳ và sự lo lắng về sự trở lại của các ca nhiễm Covid-19 có thể làm gián đoạn sự hồi phục của nhu cầu về nhiên liệu

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giảm 26 cents, tương đương với 0.7% xuống mức 37.75$/ thùng vào lúc 9:45 sáng nay theo giờ Việt Nam, sau khi giảm 2.36 $ vào thứ Tư rồi.

Hợp đồng tương lai dầu Brent giảm 30 cents, tương đương 0.7% xuống mức 40.01$/ thùng sau khi giảm 2.32$ vào hôm qua. Vào ngày kia, các hợp đồng dầu thô đã tiến lên mức giá cao nhất kể từ đầu tháng Ba, ngay trước khi các biện pháp phong tỏa được áp dụng và cuộc chiến giá dầu giữa Ả rập và Nga đánh sập thị trường.

Sự bán tháo vào thứ Tư đến sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô tăng hơn 1.4 triệu thùng, đẩy mức tồn kho lên mức cao kỷ lục trong tuần thứ ba liên tiếp.

Tuy nhiên các nhà phân tích cho biết giá dầu giảm phần lớn do đơn đặt hàng tàu chở dầu từ Ả rập của các công ty tinh chế dầu Hoa Kỳ. Những chuyến hàng này dự kiến sẽ cập cảng sớm.

Những lo ngại xung quanh làn sóng thứ hai của các ca nhiễm Covid-19 tại Hoa Kỳ, nơi mà các lệnh phong tỏa đã được nới lỏng và sự lây lan của tại các nước Nam Á và Nam Mỹ dự kiến sẽ làm suy yếu nhu cầu về nhiên liệu.

“Những xu hướng mới cho thấy dấu hiệu tiêu cực”, theo Lachlan Shaw, trưởng bộ phân nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng quốc gia Úc.

Điều đáng sợ là ngay cả khi các biện pháp cách ly được nới lỏng, mọi người vẫn sẽ ở nhà vì lý do sức khỏe.

Trong một diễn biến khác về nhu cầu nhiên liệu, hãng hàng không Quantas Airways tại Úc cho biết vào hôm nay rằng họ dự kiến sẽ mở đường bay quốc tế cho tới ít nhất là tháng 7/ 2021, sau khi hãng hàng không này đã cắt giảm 1/5 số người lao động và bỏ không 100 máy bay.

“Điều này cho thấy sẽ mất hàng năm trời để các hãng hàng không thế giới phục hồi, có thể là từ 3 đến 4 năm”, Shaw cho biết  

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ