Giá dầu duy trì đà tăng sau cuộc tấn công vào tàu chở dầu của Nga

Giá dầu duy trì đà tăng sau cuộc tấn công vào tàu chở dầu của Nga

13:36 07/08/2023

Dầu duy trì đà tăng sau khi Ukraine tấn công một tàu Nga vào cuối tuần, gây rủi ro lớn đối với luồng hàng hóa quan trọng của quốc gia từ Biển Đen như dầu thô và ngũ cốc.

HĐTL dầu WTI giao dịch gần $83/thùng vào đầu tuần sau khi tăng hơn 4% trong hai phiên giao dịch trước đó. Vào thứ Bảy, một thiết bị bay không người lái tấn công một tàu chở dầu có quốc kỳ Nga cung cấp nhiên liệu cho lực lượng của Moscow tại Syria, sau một cuộc tấn công vào một tàu chiến vào thứ Sáu.

Các xung đột có thể đe dọa việc xuất khẩu hàng hóa của Nga thông qua Biển Đen, tuyến đường chiếm 15% đến 20% lượng dầu mà quốc gia OPEC+ này di chuyển hàng ngày để cung cấp cho thị trường toàn cầu và hầu hết ngũ cốc của quốc gia.

"Cuộc tấn công của máy bay không người lái Hải quân Ukraine vào một tàu chở dầu Nga vào cuối tuần đã gây ra sự bất an trên thị trường trong khi đang đối mặt với sự khan hiếm nguồn cung," Vandana Hari, người sáng lập Vanda Insights ở Singapore nói. Lo ngại suy thoái kinh tế Mỹ giảm bớt cũng đã hỗ trợ giá dầu, bà nói thêm.

Giá dầu đã kéo dài đà tăng 6 tuần liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 6 năm 2022. Dầu tăng sau các biện pháp cắt giảm nguồn cung từ Ả Rập Saudi và Nga, dẫn đến thắt chặt thị trường. Vào thứ Bảy, Nga đã tăng giá gần như tất cả các lô hàng giao tháng 9 đối với khách hàng từ châu Á và châu Âu.

Ba Lan cũng đã ngừng vận chuyển dầu qua phần phía tây của đường ống Druzhba gửi dầu thô đến Đức sau khi phát hiện ra lỗ rò vào thứ Bảy, theo PERN. Công ty vận hành đường ống Ba Lan dự định khôi phục công tác bơm vào sáng thứ Ba.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ