Giá dầu duy trì đà tăng bất chấp dự trữ tại Mỹ tăng mạnh

Giá dầu duy trì đà tăng bất chấp dự trữ tại Mỹ tăng mạnh

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

07:17 22/02/2024

Nhiều nhà phân tích lo ngại nguồn cung dầu bị thắt chặt trước áp lực của thị trường tài chính. Tuy nhiên, API lại cho thấy dự trữ dầu thô đang tăng mạnh.

Lãi suất kỳ hạn dài tăng cao đang đè nặng lên tâm lý của các trader. Trong khi đó, thị trường giao ngay tiếp tục tạo tiền đề cho giá tăng trong bối cảnh thiếu hụt sản phẩm tinh chế. Giá dầu Brent nhanh chóng tăng vượt $83/thùng, dao động ở mức cao nhất trong ba tháng.

Ngoài ra, căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông đang đẩy giá lên cao.

Helge Andre Martinsen, nhà phân tích dầu cấp cao tại DNB Bank ASA, dự báo giá dầu ​​sẽ tiếp tục biến động mạnh trong ngắn hạn trước căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

“Trong tuần này, dữ liệu sản xuất từ Na Uy và Canada duy trì mạnh mẽ, kết hợp với triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm do căng thẳng leo thang ở Trung Đông”.

Giá dầu vẫn còn khả năng tăng mạnh trong tuần này.

Các cuộc tấn công vào tàu chở hàng ở Biển Đỏ và cuộc chiến Israel-Hamas đã làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông và rủi ro địa chính trị đối với giá dầu.

Tuy nhiên, những lo ngại về triển vọng của nền kinh tế Trung Quốc và tác động đối với nhu cầu dầu, cũng như tốc độ tăng trưởng nguồn cung ngoài OPEC đang hạn chế đà tăng.

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ