Giá dầu đi ngang trước những lo ngại từ Trung Quốc

Giá dầu đi ngang trước những lo ngại từ Trung Quốc

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

10:36 14/08/2023

Giá dầu đi ngang khi chào phiên đầu tuần - sau 7 tuần tăng liên tiếp - trong bối cảnh nhà đầu tư rút vốn khỏi các tài sản rủi ro do lo ngại về Trung Quốc.

Dầu WTI dao động gần mức $83/thùng sau chuỗi tuần tăng dài nhất kể từ giữa năm 2022, đẩy giá lên 20%. Dầu chịu áp lực nhẹ khi tuần giao dịch mới bắt đầu trước sự suy yếu trong ngành bất động sản tại Trung Quốc. USD tăng cao hơn trong ngày thứ ba liên tiếp cũng gây áp lực của hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này.

Giá dầu thô đã tăng khoảng 25% kể từ đáy tháng 6 khi các thành viên OPEC+ gồm Nga và Ả Rập Saudi cắt giảm nguồn cung. Điều đó khiến thị trường rơi vào tình trạng thâm hụt hơn 2 triệu thùng/ngày trong quý này. Rủi ro cũng đang tăng đối với dầu thô của Nga vận chuyển qua Biển Đen trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraine cũng hỗ trợ cho đà tăng.

Đồng thời, triển vọng kinh tế tươi sáng hơn ở Hoa Kỳ có thể thúc đẩy nhu cầu năng lượng.

Vandana Hari, người sáng lập Vanda Insights tại Singapore, cho biết: “Đà phục hồi đã quá tập trung vào tâm lý kinh tế của Mỹ mà bỏ qua những thách thức mạnh mẽ đang diễn ra ở châu Âu và Trung Quốc. Dầu đang đứng trước một phép thử lẽ ra phải xảy ra từ trước."

Các báo cáo từ Trung Quốc sẽ được công bố vào thứ Ba với số liệu sản lượng công nghiệp, bao gồm cả ngành lọc dầu. Nước này đã mở các nhà máy lọc dầu mới, thúc đẩy nhu cầu nhập khẩu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ