Giá dầu đi ngang khi thị trường đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế sắp tới

Giá dầu đi ngang khi thị trường đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế sắp tới

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

17:10 05/03/2024

Dầu biến động nhẹ khi triển vọng nhu cầu ảm đạm bù đắp kỳ vọng về việc gia hạn cắt giảm nguồn cung của OPEC+.

Giá dầu Brent giảm 0.1% sau khi giảm 0.9% vào thứ Hai, trong khi giá dầu WTI giao dịch gần 78 USD/thùng. Thị trường đang chờ đợi Mỹ công bố dữ liệu việc làm và nhận xét từ các quan chức Fed.

Dầu thô đang trên đà tăng chậm với giá dầu Brent tăng khoảng 7% trong năm nay, khi các tàu vận chuyển tránh tuyến đường Biển Đỏ và OPEC+ cắt giảm nguồn cung. Sự tăng giá bị hạn chế bởi hoạt động sản xuất mạnh mẽ từ bên ngoài OPEC+, nhu cầu không ổn định ở Trung Quốc và sự đẩy lùi kỳ vọng về thời điểm các ngân hàng trung ương bắt đầu nới lỏng tiền tệ.

Nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho biết: “OPEC + phải đảm bảo rằng các biện pháp đã thỏa thuận được thực hiện nghiêm ngặt để giá dầu duy trì trên 80 USD/thùng ngay cả khi rủi ro địa chính trị đã có phần hạ nhiệt. Bây giờ nên tránh tình trạng dư cung trong quý II, việc OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng thêm ba tháng nữa đã gần như chắc chắn”.

Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng hàng năm ở mức khoảng 5%, làm tăng kỳ vọng các quan chức sẽ tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn để củng cố niềm tin. Quốc gia này cũng đặt ra mục tiêu giảm thiểu chi phí năng lượng củng cố việc tăng trưởng kinh tế.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ