Giá dầu đi ngang, chờ đợi báo cáo CPI

Giá dầu đi ngang, chờ đợi báo cáo CPI

15:48 12/07/2023

Giá dầu Brent đi ngang trước thềm dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ sau khi tăng khoảng 2% vào thứ Ba do các dấu hiệu cho thấy nguồn cung từ Nga đang bắt đầu giảm bớt.

Hợp đồng tương lai dầu Brent được giao dịch quanh mức $80/thùng.

Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi báo cáo giá tiêu dùng của Hoa Kỳ được công bố vào cuối ngày thứ Tư để có thêm tín hiệu về lộ trình chính sách của Fed. Lãi suất tăng mạnh đã ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu.

Một vấn đề khác đối với thị trường dầu là nguồn cung dầu thô vẫn tương đối ổn định Nga, bất chấp lệnh trừng phạt do cuộc chiến ở Ukraine. Tuy nhiên, dòng chảy này đang bắt đầu giảm dần.

Dầu Brent đang kiểm tra kháng cự từ tháng 5.

Dầu vẫn giảm nhẹ trong năm nay, nhưng các lãnh đạo của OPEC+, Ả Rập Saudi và Nga đã cam kết cắt giảm nguồn cung để hỗ trợ giá.

Theo một báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng, thị trường toàn cầu dự kiến sẽ thắt chặt trong nửa cuối năm.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường của IG Asia, cho biết: “Việc vượt qua mức quan trọng $80 sắp tới có thể mở đường cho dầu thiết lập đỉnh mới trong năm nay.” Giá dầu Brent đã có thời điểm chạm mức 89 USD/thùng vào cuối tháng 1.

EIA sẽ công bố báo cáo tồn kho dầu hàng tuần tại Mỹ vào cuối ngày thứ Tư. Trong tuần trước, tồn kho dầu tăng 3 triệu thùng.

Các nhà giao dịch cũng sẽ chờ đợi báo cáo triển vọng hàng tháng từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế và OPEC để có thêm thông tin về thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ