Giá dầu chạm mức cao nhất trong 9 tháng do lo ngại nguồn cung

Giá dầu chạm mức cao nhất trong 9 tháng do lo ngại nguồn cung

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

08:28 10/08/2023

Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong gần 9 tháng do lo ngại về tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine, bất chấp tồn kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng trở lại.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI được giao dịch trên mức $84/thùng sau khi tăng 3% trong hai phiên trước đó. Căng thẳng đang leo thang giữa Kiev và Moscow sau khi một máy bay không người lái của Ukraine tấn công một tàu chở dầu treo cờ Nga vào cuối tuần qua ở Biển Đen, một tuyến đường thủy quan trọng đối với xuất khẩu của Nga.

Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô tăng gần 6 triệu thùng vào tuần trước, nhưng kho dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất lại giảm mạnh nhất trong ba tháng.

Dầu đã tăng giá kể từ cuối tháng 6 khi Ả Rập Saudi và Nga cam kết hạn chế nguồn cung, mặc dù những thách thức vẫn còn tồn tại bao gồm cả sự phục hồi kinh tế chậm chạp từ Trung Quốc. OPEC+ sẽ công bố báo cáo thị trường hàng tháng vào cuối ngày thứ Năm, cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin tổng quan về thị trường.

Chênh lệch kỳ hạn giữa 2 hợp đồng gần nhất của dầu thô WTI và dầu Brent đang ở tình trạng backwardation sâu hơn - một dấu hiệu cho thấy nguồn cung khan hiếm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ