Giá dầu chạm đỉnh 5 tuần trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed

Giá dầu chạm đỉnh 5 tuần trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:08 07/03/2023

Chủ tịch Fed Powell có thể sẽ đưa ra những nhận định diều hâu vào thứ Ba. Dầu WTI giao dịch trên 80 USD/thùng sau khi tăng năm phiên liên tiếp

Giá dầu tiếp tục tăng, gần chạm đỉnh 5 tuần trước phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell - sự kiện sẽ cung cấp manh mối về lộ trình thắt chặt tiền tệ sắp tới.

Dầu WTI vượt mức 80 đô la/thùng sau khi tăng trong 5 phiên liên tiếp, bứt phá qua đường MA 100 ngày. Chủ tịch Powell sẽ bắt đầu hai ngày điều trần trước các ủy ban của Thượng viện và Hạ viện ở Washington vào cuối ngày thứ Ba.

Dầu thô đã trải qua một năm đầy biến động, chịu ảnh hưởng bởi những lo ngại Fed tiếp tục tăng lãi suất và triển vọng tăng giá khi nhu cầu của Trung Quốc phục hồi hậu Zero-Covid. Tuy nhiên, quốc gia nhập khẩu dầu số 1 thế giới này đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khiêm tốn trong năm nay, làm giảm đi sự lạc quan của thị trường.

Các trader cũng đang theo dõi dòng chảy năng lượng của Nga sau lệnh trừng phạt vì cuộc chiến của quốc gia này ở Ukraine. Cho đến nay, Nga vẫn rất kiên cường, với Giám đốc điều hành Tập đoàn Gunvor Torbjorn Tornqvist cho biết kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu 500,000 thùng/ngày vào tháng 3 của Nga chưa mấy ảnh hưởng đến xuất khẩu của nước này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ