Giá dầu bứt phá sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh

Giá dầu bứt phá sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:17 29/06/2023

EIA cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 9.6 triệu thùng trong tuần trước. Dầu WTI giao dịch trên 69 USD/thùng sau khi tăng 2.8% trong phiên giao dịch thứ Tư.

Giá dầu đi ngang trong phiên châu Á sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh, thúc đẩy sự lạc quan của thị trường vốn đang chịu áp lực bởi những lo ngại về nhu cầu.

Dầu WTI giao dịch trên 69 USD/thùng sau khi đóng cửa tăng 2.8% trong phiên trước đó. Dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 9.6 triệu thùng trong tuần trước - mức giảm lớn nhất trong hơn một tháng trở lại đây, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng. Nhu cầu xăng dầu cũng tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2021.

Dầu WTI vẫn đang hướng tới quý giảm thứ 2 liên tiếp, lần đầu tiên kể từ năm 2019 do sự phục hồi kinh tế mờ nhạt của Trung Quốc và chính sách thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang gây áp lực lên giá. Nguồn cung dầu cũng rất dồi dào, phần lớn đến từ xuất khẩu ổn định của Nga, bất chấp các lệnh trừng phạt.

Nhu cầu nhiên liệu phản lực của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2019 vào tuần trước, theo báo cáo của EIA hôm thứ Tư. Mức tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng khi cả nước bước vào cuối tuần ngày 4 tháng 7, với số lượng người lái xe ô tô tăng kỷ lục.

Cập nhật giá:

  • Dầu WTI giao tháng 8 ổn định ở mức 69.55 USD/thùng vào lúc 9:18 sáng giờ Singapore.
  • Dầu Brent giao tháng 8 ít thay đổi ở mức 73.99 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ