Giá Bitcoin lại tăng vọt nhờ phát ngôn mới của Elon Musk!

Giá Bitcoin lại tăng vọt nhờ phát ngôn mới của Elon Musk!

09:09 25/05/2021

Giá Bitcoin đã tăng khoảng 4% vào thứ Hai sau khi Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk viết trên Twitter rằng ông đang có các cuộc thảo luận tích cực về tính bền vững của đồng tiền kỹ thuật số.

Giá Bitcoin lại tăng vọt nhờ phát ngôn mới của Elon Musk!
Giá Bitcoin lại tăng vọt nhờ phát ngôn mới của Elon Musk!

Bitcoin được giao dịch quanh mức 38,074 USD, vào khoảng 3:42 chiều. ET Musk đã đăng trên Twitter: “Thảo luận với những người khai thác Bitcoin ở Bắc Mỹ, họ cam kết công bố cách sử dụng tái tạo hiện tại và theo kế hoạch cũng như yêu cầu các thợ WW áp dụng phương thức tương tự. Đây là một kế hoạch vô cùng hứa hẹn. ”

Chỉ trong vòng vài phút, giá Bitcoin đã tăng lên hơn 39,500 USD. Nhìn chung, đồng tiền này đã tăng hơn 17% trong 24 giờ qua.

Giám đốc điều hành của Microstrategy - Michael Saylor, đã theo dõi trên tweet của Musk và cho biết rằng ông đã tổ chức một cuộc họp giữa Giám đốc điều hành Tesla và một số thợ đào Bitcoin với mục địch thành lập Hội đồng khai thác Bitcoin. Điều này sẽ thúc đẩy tính bền vững của đồng tiền điện tử này. 

Musk là một người công khai ủng hộ tiền điện tử, giúp đẩy giá các đồng tiền kỹ thuật số (bao gồm cả bitcoin) nhiều lần trong năm qua. Các dòng tweet và bình luận của ông về tiền điện tử thường khiến giá tăng vọt hoặc lao dốc.

Trong một hồ sơ gửi lên SEC vào tháng 2, Tesla tiết lộ rằng họ đã mua số Bitcoin trị giá 1.5 tỷ USD và sẽ chấp nhận nó như một hình thức thanh toán. Công ty sau đó cho biết họ đã ghi nhận khoản lãi ròng 101 triệu USD từ việc bán bitcoin trong quý, giúp tăng lợi nhuận ròng của công ty lên mức cao kỷ lục trong quý đầu tiên.

Tuy nhiên, mối quan hệ của ông với đồng tiền kỹ thuật số đã sứt mẻ vào đầu tháng này. Ngày 12 tháng 5, ông đã tweet rằng công ty sẽ tạm ngừng cho phép thanh toán mua Tesla bằng bitcoin, do lo ngại về "việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch đang gia tăng nhanh chóng" để khai thác đồng tiền điện tử này. 

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ