GBP/USD tiếp tục trượt dốc mặc khoản hỗ trợ của chính phủ

GBP/USD tiếp tục trượt dốc mặc khoản hỗ trợ của chính phủ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

18:01 23/09/2022

Đồng Bảng Anh giảm xuống đáy 37 năm so với USD vào đầu thứ Sáu và không phục hồi được nhiều sau công bố chương trình trợ cấp năng lượng và cắt giảm thuế khổng lồ.

Sức mạnh của USD đã đè nặng lên tất cả các đồng tiền lớn trong năm nay. Nhưng GBP bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng do lạm phát tràn lan và tăng trưởng không ổn định. "Ngân sách nhỏ" của Kwasi Kwarteng là nhằm giải quyết cả hai với gói hỗ trợ 105 tỷ bảng Anh (116 tỷ USD). Tuy nhiên, như vậy vẫn không đủ.

Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất 7 lần trong vòng chưa đầy 12 tháng, bất chấp dự báo suy thoái khi Anh phải đối mặt với gánh nặng lạm phát cao nhất so với bất kỳ nền kinh tế nào trong G7. Tuy nhiên, mức tăng 50bps yếu hơn so với FED và Credit Suisse dự đoán rằng điều này sẽ khiến GBP/USD giảm thêm, xuống dưới mức $1.10.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT GBP/USD

Đồng bảng Anh có thể đang trên đà giảm tiếp theo vì kênh xu hướng giảm từ 10/8 có nguy cơ giảm xuống mức đóng cửa hàng tuần. Bản thân kênh đó chỉ là một phần mở rộng của đợt trượt dài từ tháng 6 năm 2021 và bắt đầu có hiệu lực sau đợt tăng giá từ tháng 7 đến tháng 8 năm nay.

Tuy nhiên, nó đã chiếm ưu thế kể từ đó và 1 pha break sẽ khiến đồng Bảng Anh sụt giảm thêm. Hỗ trợ của kênh sẽ ở $1.11456. Trong thời gian tới, phe bò sẽ cần lấy lại mức kháng cự xung quanh $1.14885, và đây là một thách thức rất lớn.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ