GBP/USD sẽ giảm mạnh nếu ngưỡng 1.2600 bị phá vỡ

GBP/USD sẽ giảm mạnh nếu ngưỡng 1.2600 bị phá vỡ

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

17:10 05/02/2024

Mặc dù đã dần ổn định trở lại quanh ngưỡng 1.2600 nhưng động lượng giảm của GBP/USD vẫn đang rất mạnh.

GBP/USD hiện đã quay trở lại ổn định trên ngưỡng 1.2600 trong ngày hôm nay sau khi giảm gần 1% vào thứ Sáu tuần trước. Tuy nhiên, triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của cặp tiền vẫn đang cho thấy sự suy yếu của cặp tiền.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS News’ 60 Minutes vào Chủ Nhật, chủ tịch Fed Jerome Powell nhắc lại rằng tháng 3 sẽ là quá sớm để Fed có thể tự tin hạ lãi suất. Ngoải ra, trong ngày hôm nay chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee, Fed Atlanta Raphael Bostic, và Fed Philadelphia Patrick Harker sẽ có những bài phát biểu. Với việc thị trường lao động của Mỹ vẫn đang rất mạnh, các quan chức Fed có thể sẽ tiếp tục giữ quan điểm hawkish.

Vào tối muộn chỉ số PMI của Mỹ cũng sẽ được công bố, nếu chỉ số này quay trở lại dưới ngưỡng 50, đồng đô la Mỹ sẽ suy yếu từ đó giúp GBP/USD phục hồi trở lại.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Trên biểu đồ H4, chỉ báo RSI đã quay trở lại ngưỡng 40, thể hiện sự suy yếu của GBP/USD. Hiện tại, hỗ trợ của cặp tiền đang nằm ở ngưỡng tâm lý 1.2600. Nếu GBP/USD giảm xuống dưới mức này, cặp tiền có thể sẽ rơi tự do về mức Fibonacci 38.2% của xu hướng tăng gần nhất tại 1.2540, xa hơn nữa là vùng 1.2500.

Mặt khác, kháng cự hiện tại của cặp tiền đang nằm ở mức 1.2650, xa hơn nữa là vùng 1.2700, tiệm cận đường SMA 100 và 200 chu kỳ.

Biểu đồ GBP/USD khung H4

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ